ทหาร คสช. รวบตัว จาตุรนต์ ฉายแสง ต่อหน้าสื่อเทศ

ทหาร คสช. รวบตัว จาตุรนต์ ฉายแสง ต่อหน้าสื่อเทศ

ทหาร คสช. รวบตัว จาตุรนต์ ฉายแสง ต่อหน้าสื่อเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ปรากฎตัวที่สโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศ อาคารมณียา ถนนพระราม 1 พร้อมกับแถลงข่าวกับสื่อต่างประเทศ เกี่ยวกับการต่อต้านรัฐประหาร ระบุว่า ไม่ต้องการหลบซ่อนตัว หรือ ลี้ภัยทางการเมือง พร้อมยืนยันว่าจะไม่ไปมอบตัว แต่ยินยอมให้มาจับแต่โดยดี

ซึ่งภายหลังจากที่ นายจาตุรนต์ ได้เปิดแถลงข่าวดังกล่าวได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ต่อมามีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารได้เดินทางมาเข้าควบคุมตัว นายจาตุรนต์ ออกไปทันที ต่อหน้าสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ทั้งนี้การควบคุมตัวดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ นายจาตุรนต์ ไม่ได้เข้ารายงานตัวตามประกาศคำสั่งของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งได้ประกาศขีดเส้นตายเอาไว้ เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ในเวลาต่อมา พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีเข้าควบคุมตัว นายจาตุรนต์ โดยระบุว่า นายจาตุรนต์มีความผิดในการฝ่าฝืนประกาศ คสช. ซึ่งขัดต่อการประกาศกฎอัยการศึก รวมทั้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้วเจ้าหน้าที่มีอำนาจในการควบคุม และนำตัวเข้าสู่กระบวนการเพื่อส่งฟ้องต่อศาลทหารต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทหาร คสช. รวบตัว จาตุรนต์ ฉายแสง ต่อหน้าสื่อเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook