ศรรักษ์ มาลัยทอง หอบเสื้อผ้ารายงานตัว คสช.

ศรรักษ์ มาลัยทอง หอบเสื้อผ้ารายงานตัว คสช.

ศรรักษ์ มาลัยทอง หอบเสื้อผ้ารายงานตัว คสช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ค.) 10.30 น. นายมาลัยรักษ์ ทองชัย หรือศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ซึ่งมีรายชื่อตามคำสั่ง คสช. ฉบับที่ 23/2557 ได้เดินทางมารายงานตัวแล้ว หลังไม่มาตามกำหนดเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ซึ่งวันนี้นายมาลัยรักษ์ ได้เดินทางมาพร้อมกับนายสมศักดิ์ ล้อเพชรรุ่งเรือง เลขาธิการ กวป. โดยทั้งคู่ได้สะพายกระเป๋าสัมภาระ พร้อมทั้งโบกมือทักทายสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินเข้าไปด้านในหอประชุมกองทัพบก เทเวศน์

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ไม่ได้มีรายชื่อตามประกาศคำสั่ง แต่เดินทางมายังหอประชุมกองทัพบกวันนี้ เพราะต้องการทราบเหตุผลว่าตนไม่มีรายชื่อตามประกาศคำสั่ง เหตุใดจึงถูกเจ้าหน้าที่ทหารคุกคาม โดยถูกเข้าบุกค้นบ้านพักที่บริเวณซอย 58 ถนนสุขาภิบาล 5 เขตสายไหม นอกจากนี้ยังเข้าค้นที่ทำงาน และยังมีการส่งเจ้าหน้าที่ทหารมาเฝ้าที่บริเวณหน้าบ้านตลอด 24 ชม. ในวันนี้จะเดินทางมาเพื่อสอบถามว่า นายสมศักดิ์นั้นมีชื่อตามใบคำสั่งหรือไม่ หากมีชื่อก็จะเข้ารายงานตัว แต่ถ้าหากไม่มีชื่อ ก็จะขอให้เลิกคุกคาม

ทั้งนี้ ในวันนี้มีบุคคลที่ต้องเข้ารายงานตัวตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 25/2557 จำนวน 7 ราย คือ จ.ส.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ ,พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ , นายธนิก มาสีพิทักษ์ ,นายกฤษณะ มานะการ ,นายสุวัฒน์ วุฒิศักดิ์, นายวิชา พร้อมเพรียงชัย และนายอิทธิพล สุขแป้น

ภาพจากทวิตเตอร์ @PenphanMCOT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook