ไทยทุกภาคฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม. 60%-แม่ลาวไหว2.4

ไทยทุกภาคฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม. 60%-แม่ลาวไหว2.4

ไทยทุกภาคฝนฟ้าคะนองลมแรงกทม. 60%-แม่ลาวไหว2.4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ทั่วทุกภาคยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกรรโชกแรงบางแห่ง ช่วง 31 พ.ค. - 2 มิ.ย. ส่วน กทม. มีฝนร้อยละ60 ขณะที่ เกิดแผ่นดินไหว อ.แม่ลาว เชียงราย 2.4 ริกเตอร์

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานลักษณะอากาศทั่วไป หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนประกอบกับลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางแห่ง ในช่วงวันที่ 31 พ.ค.-2 มิ.ย. ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคเหนือด้านตะวันตก ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

 

อาฟเตอร์ช็อกยังเขย่าเชียงราย3ครั้ง-แม่ลาว2.4R

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 23.53 น. เกิดอาฟเตอร์ช็อก ที่ จ.เชียงราย อีกครั้งโดยวัดได้ 2.4 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลาวอยู่ที่ อ.แม่ลาว ลึกลงไปในใต้พื้นดินราว 3 กม. แต่ยังไม่มีรายงานเกิดผลกระทบใดๆ ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดอาฟเตอร์ช็อก ขึ้นทั้งหมด 3 ครั้ง โดย ที่ อ.แม่ลาว 2 ครั้ง และ อ.แม่สรวย 1 ครั้ง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook