หมอพรทิพย์ ปฏิเสธข่าวลือ ทาบทามนั่ง รมว.สาธารณสุข

หมอพรทิพย์ ปฏิเสธข่าวลือ ทาบทามนั่ง รมว.สาธารณสุข

หมอพรทิพย์ ปฏิเสธข่าวลือ ทาบทามนั่ง รมว.สาธารณสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ถูกทาบทาม ให้เข้าร่วมคณะรัฐมนตรีของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จนเกิดเป็นความเข้าใจผิดกันยกใหญ่ ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแล้ว

ตามรายงานระบุว่า แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Khunying Porntip Rojanasunan ระบุว่า "อยู่ดีๆก็ถูกเอาไปโพสต์บิดเบือน โปรดทราบว่าไม่เคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เมื่อวานมีคนปล่อยข่าวออกมาก็บอกไปว่า ไม่เคยถูกทาบทาม ที่ผ่านมาพยายามหาทางกอบกู้ระบบคุณธรรมของประเทศให้สำเร็จ แม้ไม่มีตำแหน่งก็ยังคงตั้งใจทำงานตลอดไป สื่อควรมีจริยธรรมในการเสนอข่าวอย่าทำข่าวแบบเกมส์กระซิบ"

นอกจากนี้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ยังได้อธิบายต่ออีกว่า "เรื่องมีอยู่ว่ามีการปล่อยชื่อรัฐมนตรีมาก่อนหน้านี้มีชื่อได้เป็นรัฐมนตรียุติธรรมเมื่อมีคนถามก็ตอบว่าเป็นข่าวปล่อย ไม่ได้มีการทาบทาม ก็มีคนถามว่าถ้าถูกทาบทามเรื่องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมจะทำไหมก็ตอบว่า มีหรือไม่มีตำแหน่งก็จะพยายามทำให้สำเร็จเพราะผลักดันมาตลอดชีวิตรับราชการ สุดท้ายก็ถูกนำไปขายข่าวเปลี่ยนเป็นกระทรวงสาธารณสุข ทันทีที่มีข่าวออกไปบรรดาคุณหมอหลายคนก็แสดงความเห็นด้านลบทันที เข้าใจไม่ยากในเรื่องการต้าน แต่ที่น่าเสียดายคือบทบาทของสื่อที่เสนอข่าวไม่จริง สังคมทุกวันนี้พร้อมจะเชื่อสิ่งที่หูได้ยิน ตาได้เห็น สิ่งเหล่านี้นับวันจะมีแต่ความลวง สัมผัสทุกอย่างล้วนต้องนำสติและปัญญามาตรวจสอบ ประสบการณ์สิบปีในสามจังหวักชายแดนใต้เป็นภาพสะท้อนความล้มเหลวของกระบวนการยุติธรรมที่เห็นชัดที่สุด ถ้าไม่ปฏิรูปบนฐานความจริงทั้งหมด แต่ฟังจากความคิดของคนเพียงบางคน อาจนำไปสู่หายนะยิ่งกว่าปัจจุบัน ให้กำลังใจทีมงาน ขอให้ทำสำเร็จเพื่อแผ่นดิน"

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ หมอพรทิพย์ ปฏิเสธข่าวลือ ทาบทามนั่ง รมว.สาธารณสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook