ทหารร่วมตร.ขุนหาญยึดไม้พะยูงกว่า3,000ท่อน

ทหารร่วมตร.ขุนหาญยึดไม้พะยูงกว่า3,000ท่อน

ทหารร่วมตร.ขุนหาญยึดไม้พะยูงกว่า3,000ท่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารร่วมกับตำรวจ และ อส.อ.ขุนหาญ ปิดล้อมหมู่บ้านหนองบัว ตรวจยึดไม้พะยูงกว่า 3,000 ท่อน มูลค่า 30 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองบัว หมู่ 6 ต.โนนสูง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พ.อ.อัครเดช บุญเทียม หัวหน้ารักษาความสงบจังหวัดศรีสะเกษ พร้อม พ.อ.สาธิต เกิดโภค รองผู้บังคับการกรมทหารราบเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี ซึ่ว นายประทีป กีรติเรขา ผวจ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.อภิรัฐ คำหอม ผกก.สภ.ขุนหาญ ร.ท.สันติ วัฒนทองกุล ผบ.ร้อย ทพ.2302 ได้นำกำลังทหารกรมทหารราบเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ศก.1 และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอขุนหาญ ทำการปิดล้อมหมู่บ้าน และตรวจค้นภายในหมู่บ้านทุกหลังคาเรือนที่เป็นบ้านเป้าหมาย ทั้งนี้ เนื่องจากสืบทราบว่า หมู่บ้านแห่งนี้มีการแอบลักลอบนำเอาไม้พะยูงมาซุกซ่อนไว้ เป็นจำนวนมาก และจากการตรวจค้นพบว่า มีไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ในห้องนอน ห้องน้ำ รวมทั้งโกดังและสถานที่ต่างๆ ภายในบ้านจำนวน 12 หลัง พบไม้พะยูงขนาดต่างๆ จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 3,000 ท่อน หากส่งไปขายต่างประเทศจะมีมูลค่าประมาณ
30 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นการตรวจยึดไม้พะยูงรายใหญ่ที่สุดของจังหวัดศรีสะเกษ ที่อยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา และก็เป็นแหล่งลักลอบขนส่งไม้พะยูงไปยังประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

นายประทีป กีรติเรขา กล่าวว่า การตรวจยึดไม้พะยูงครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 คน ซึ่งจะได้มีการขยายผลไปยังเครือข่ายไม้พะยูง เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook