ม.ล.ปนัดดาFBขอขรก.ยึดธรรมาภิบาลดูแลปชช.

ม.ล.ปนัดดาFBขอขรก.ยึดธรรมาภิบาลดูแลปชช.

ม.ล.ปนัดดาFBขอขรก.ยึดธรรมาภิบาลดูแลปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ม.ล.ปนัดดา' FB ชวน ขรก.ทุกภาคส่วนยึดมั่นหลักธรรมาภิบาล ครองตน องค์กร ดูแลทุกข์สุขประชาชน เพื่อสร้าง'จริยธรรมประชาธิปไตย' และ 'ธรรมาภิบาลประเทศไทย'

หม่อมหลวงปนัดดา ดิสกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค "Panadda Diskul" ว่า จากการได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่น้องเพื่อนข้าราชการในยามนี้ ข้าราชการทุกคนจะต้องเป็นแบบอย่างแก่สังคมในเรื่องการยึดมั่นหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด ในการครองตน องค์กร และดูแลทุกข์สุขของประชาชน ถ้าข้าราชการทุกภาคส่วนทำได้โดยพร้อมเพรียง อันหมายถึงทั้งส่วนกลาง จังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่น และหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ความเรียบร้อยและความถูกต้องทางการบริหารจัดการจะเกิดขึ้นโดยทันที

ข้าราชการทุกหมู่เหล่าต้องร่วมกันเสริมสร้างความรู้รักสามัคคีที่เป็นแบบอย่างให้เป็นที่ปรากฏ เป็นแบบอย่างของความถูกต้อง รักษากฎระเบียบ ครองตนตามหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัด มีความซื่อสัตย์สุจริต สังคมไทยมีความขัดแย้งกันมายาวนานหลายปี ทั้งในบริบทของผลประโยชน์ส่วนตน ส่วนพวก และพรรคการเมือง พฤติกรรมเหล่านี้ขาดมาตรฐานทางจริยธรรม ต้องจบลงให้ได้ มิเช่นนั้นประเทศชาติจะไม่สามารถก้าวเดินต่อไป ขอให้พี่น้องเพื่อนข้าราชการยึดมั่นหลักปรัชญาความพอเพียงขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการดำรงตน เลิกทุจริตคดโกง ขอพี่น้องเพื่อนข้าราชการเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของ สำนักงาน ป.ป.ช. ในการเร่งรัดตรวจสอบการทำงานของภาครัฐที่ต้องยึดมั่นความโปร่งใส 100 %

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีจะทำงานร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ช. อย่างมีประสิทธิภาพ ใคร่ขอเสนอให้สำนักงาน ป.ป.ช. มี "ช่องทางพิเศษ" ในการเข้าตรวจสอบทุกภาคส่วนราชการ, จังหวัด, อปท. และรัฐวิสาหกิจ รวมถึงการประสานขอข้อมูลรายละเอียดจากหน่วยงานภาคเอกชนเพื่อความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จในการก้าวเดินสู่ความเป็น "จริยธรรมประชาธิปไตย" และ "ธรรมาภิบาลประเทศไทย" ต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook