ปิด 4 แยกมุ่งหน้าราชประสงค์ สกัดม็อบต้านฯ

ปิด 4 แยกมุ่งหน้าราชประสงค์ สกัดม็อบต้านฯ

ปิด 4 แยกมุ่งหน้าราชประสงค์ สกัดม็อบต้านฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำปิดจราจร 4 แยก ที่มุ่งสู่แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกว่าจะแน่ชัดว่าไม่มีการชุมนุมต่อต้าน คสช.

พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อย ในการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านการควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ที่มีกระแสข่าวว่า จะรวมตัวกัน 8 จุด ในวันนี้ (1 มิ.ย. 57) ซึ่งจุดสำคัญ อยู่ที่บริเวณแยกราชประสงค์ จะมีทหารเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ โดยจะใช้กำลังตำรวจ 4 กองร้อย ทหาร 3 กองร้อย และเจ้าหน้าที่เทศกิจ 50 นาย เน้นการป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปในพื้นที่ ด้วยการปิดเส้นทางที่มุ่งสู่เข้าแยกราชประสงค์ ได้แก่ แยกชิดลม แยกเฉลิมเผ่า แยกหน้า Big C ราชดำริ และ แยกหน้า AUA ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ส่วนรถไฟฟ้า BTS จะงดจอดสถานีชิดลม เพลินจิต และราชดำริด้วย พร้อมย้ำว่า จะไม่ยินยอมให้ผู้ชุมนุม หรือ ผู้ที่แสดงสัญลักษณ์ต่อต้าน คสช. เข้าไปในพื้นที่ หากพบเห็นจะดำเนินการจับกุมทันที

ส่วนการเคลื่อนไหวต่อต้านในต่างจังหวัด พลตำรวจเอกสมยศ ระบุว่า มีน้อยมาก แต่เพื่อความไม่ประมาท เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมสนธิกำลังตำรวจทหารในพื้นที่ โดยใช้แนวปฏิบัติเช่นเดียวกับในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยถึงการอำนวยการจราจร กรณีกลุ่มต่อต้านการควบคุมอำนาจการปกครองของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. นัดรวมตัว 8 จุดได้แก่ บริเวณแยกราชประสงค์ / อนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช / สี่แยกเทพารักษ์ / อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ / อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย / อนุสาวรีย์ปราบกบฏหลักสี่ / ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา และห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ในวันนี้ว่า ในส่วนของกองบังคับการตำรวจราจรจัดกำลังตำรวจจราจรกว่า 300 นาย ในการอำนวยการจราจร โดยจะใช้ศูนย์ควบคุมสั่งการจราจรเป็นหลักในการสั่งการและให้รองผู้บังคับการในพื้นที่ดูแลสถานการณ์เบื้องต้น และจัดกำลังประจำตามจุดนัดหมายรวมทั้งแยกใกล้เคียง โดยจะไม่มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดแต่อย่างใด แต่จะมีการเสริมกำลังในชุดเคลื่อนที่เร็วในพื้นที่รอบนอก ทั้งนี้จะไม่มีการปิดการจราจรในเส้นทางต่างๆ หากไม่ได้รับการประสานจากทหารหรือมีการชุมนุมเกิดขึ้นเพื่อความสะดวกของประชาชน อย่างไรก็ตามในส่วนของผลกระทบทางการจราจรอาจยอมรับกังวลการรวมตัวในพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและแยกราชประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบจราจรเป็นวงกว้างได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook