ผู้ว่าฯ 'ยโสธร' เปิดศูนย์ปรองดองฯ

ผู้ว่าฯ 'ยโสธร' เปิดศูนย์ปรองดองฯ

ผู้ว่าฯ 'ยโสธร' เปิดศูนย์ปรองดองฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.ยโสธร เปิดศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานในการปฏิรูปการเมืองการปกครองให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกกลุ่ม

นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจ.ยโสธร ได้เปิดศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปประจำพื้นที่จ.ยโสธร เพื่อเป็นจุดประสานงานรวบรวมความคิดเห็นของประชาชนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย เพื่อนำไปสรุปวิเคราะห์กำหนดแนวทางในการแก้ไขความขัดแย้ง เสริมสร้างความสามัคคี ความปรองดองสมานฉันท์และความสงบสุขให้แก่คนไทยทั้งชาติ และปฏิรูปการเมืองการปกครองให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ลงพื้นที่ทำความเข้าใจ และสำรวจความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ทุกคน พร้อมกับได้เชิญบุคคล ผู้แทนหน่วยงาน ส่วนราชการ ตลอดจนองค์กรที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ ตลอดจนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป

ขณะเดียวกันที่บริเวณสนามด้านหน้าศาลางกลางจ.ยโสธร ก็ได้มีกำลังทหารจากกรมทหารราบที่ 16 ค่ายบดินทรเดชา อ.เมือง จ.ยโสธร จัดกำลังทหารชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย ตรึงกำลังเตรียมพร้อมเอาไว้ เพื่อรับมือกับกลุ่มมวลชนที่อาจจะมีการเคลื่อนไหวต่อต้านการทำรัฐประหาร แต่ในพื้นที่จ.ยโสธรยังไม่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนแต่อย่างใด

ส่วนที่ตามถนนสายหลักที่จะเข้าสู่ตัวเมืองยโสธร ได้มีกำลังทหารและตำรวจ ตั้งด่านตรวจเข้มตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่และมีการตั้งด่านตรวจตลอดทั้งวัน เพื่อตรวจรถยนต์ที่วิ่งเข้าสู่ตัวเมืองยโสธร โดยเฉพาะรถยนต์ที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก พร้อมกับตรวจหาอาวุธสงครามและยาเสพติดอย่างเข้มงวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook