พล.ต.อ.วัชรพล จี้ปราบโต๊ะบอลทั่วประเทศ

พล.ต.อ.วัชรพล จี้ปราบโต๊ะบอลทั่วประเทศ

พล.ต.อ.วัชรพล จี้ปราบโต๊ะบอลทั่วประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการกำชับการป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างวันที่ 12 มิ.ย.-13 ก.ค.57 จะมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลครั้งนี้จำนวนมาก ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่เป็นต้นเหตุของการก่ออาชญากรรม ส่งผลต่อความสงบสุขของสังคมเป็นส่วนรวม

จึงได้กำชับทุกหน่วยในสังกัดดำเนินการป้องกันและปราบปรามอย่างจริงจัง โดยหากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการจับกุมและทำการสืบสวนขยายผลถึงนายทุน เจ้ามือ หรือเครือข่ายรับพนัน (โต๊ะบอล) ทั้งการรับพนันโดยตรงและรับพนันผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยให้ทางสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ สทส. และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการให้บริการเชื่อมอินเทอร์เน็ตแก่บุคคลทั่วไป โดยงดและระงับการบริการเว็บไซต์ที่จัดให้มีการเล่นพนันทายผลฟุตบอล

ทั้งยังให้ทุกหน่วยประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อขอความร่วมมือในการแจ้งข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอล ในส่วนของตำรวจ ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมดูแลการปฏิบัติ หากพบว่าหน่วยใดจงใจละเลยไม่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ จะต้องถูกพิจารณาข้อบกพร่อง และหากตำรวจนายใดเข้าไปเกี่ยวข้อง มีส่วนได้-เสีย รับผลประโยชน์ ไม่ว่าทางตรงและทางอ้อม หากตรวจพบจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัยโดยเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook