ปชป.เรียกร้องคสช.คงรธน.ม.67ป้องลงทุนพลาด

ปชป.เรียกร้องคสช.คงรธน.ม.67ป้องลงทุนพลาด

ปชป.เรียกร้องคสช.คงรธน.ม.67ป้องลงทุนพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ปชป. เรียกร้อง คสช. คงมาตรา 67 ของรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันการลงทุนผิดพลาด จี้ คสช. เปิดเผยตัวเลขแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คงรัฐธรรมนูญมาตรา 67 ไว้ เพื่อเป็นหนทางที่ป้องกันการลงทุนที่ผิดพลาด ตลอดจนต้องการให้ คสช. เปิดเผยตัวเลขการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมขนส่งของประเทศ เพื่อให้เกิดการทำงานที่โปร่งใสไม่อ้างอิงประโยชน์การเมือง หรือคะแนนเสียงของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เนื่องจาก การไม่มีรัฐธรรมนูญ และสภา ทำให้เกิดสุญญากาศในการตรวจสอบ

พร้อมกันนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ในสมัยรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สนับสนุนโครงการรถไฟรางคู่ และสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งโครงการนี้เป็นสิ่งจำเป็น และสามารถดำเนินการได้ทันทีในงบประมาณปกติ จึงขอเรียกร้องทุกฝ่ายยุติการพาดพิง และใส่ร้ายกันทางการเมือง ตลอดจนขอให้ร่วมกันมุ่งหน้าพัฒนาประเทศ

สำหรับการจัดการกับกลุ่มที่หมิ่นสถาบันนั้น โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เห็นด้วยกับ คสช. ที่ดำเนินการในเรื่องนี้ แต่มีรายงานว่า มีบุคคลที่กระทำผิดหลบหนีไปอยู่ในต่างประเทศ ทั้งกัมพูชา และสหราชอาณาจักร ซึ่งไทยมีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับทั้ง 2 ประเทศ ดังนั้น ควรมีการประสานของส่งตัวคนที่กระทำผิดกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ตลอดจนแสดงความเห็นด้วยกับการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของรัฐมนตรีหลายคนที่เกี่ยวข้องกับการรับจำนำข้าว แต่เห็นว่ายังมีบุคคลหลายกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการรับจำนำข้าว ซึ่งมีรายชื่อเปิดเผยต่อสาธารณะ จึงขอเรียกร้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบไปถึงคนเหล่านี้ด้วย 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook