พล.อ.ประยุทธ์ จัดรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ"

พล.อ.ประยุทธ์ จัดรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ"

พล.อ.ประยุทธ์ จัดรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 มิ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 20.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้จัดรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ถ่ายทอดผ่านสัญญาณทีวีพูล โดยกล่าวชี้แจงในประเด็นต่างๆ เรื่องความสูญเสียของประเทศชาติในช่วงที่เกิดความขัดแย้งกว่า 9 ปี รวมทั้งอธิบายถึงภาพรวมการทำงานของ คสช. ที่ต้องการคืนความสุขสู่ประชาชนและน้อมรับคำติชม ยอมรับว่ามีทั้งคนชมและตำหนิเป็นธรรมดา

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การเข้าควบคุมอำนาจของ คสช. ในปัจจุบันนั้น มีเหตุผลและความจำเป็น สำคัญที่สุดคือเราเคารพกระบวนการประชาธิปไตย เนื่องมาจากว่าการบริหารราชการแผ่นดินใน 3 ส่วน คือ ส่วนบริหาร ส่วนนิติบัญญัติ และส่วนตุลาการ กำลังจะถูกทำลายลง เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องรักษาประชาธิปไตยนี้ไว้ให้ได้ เราเข้ามาเพื่อสร้างความเข้มแข็งเหมือนเข้ามาเติมอิฐ เติมหิน เติมคอนกรีต เติมเหล็ก เข้าไปให้กับสิ่งที่กำลังจะพังลงมานั้น ได้ก่อร่างสร้างขึ้นมาใหม่ เพื่อเข้าสู่การเป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์

หากว่าได้มีการแก้ไขระบบบริหารราชการการเมือง การปรับปรุงดูแลระบบข้าราชการให้มีการบูรณาการเชื่อมต่อ เชื่อมโยงทั้งคน เงิน งบประมาณ แผนงานทั้งหมด ให้เป็นพื้นที่ให้ได้ก็จะเกิดภาพกว้างที่มีการเริ่มต้นที่ดี จากนั้นส่วนต่างๆ ที่มีงบประมาณต่างๆ ถ้าเราไม่เริ่มต้นแบบนี้มันก็จะเป็นการเริ่มต้นที่ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ก็จะไม่แก้ปัญหามายังบูรณาการหรืออย่างสิ้นเชิง และคนที่เดือดร้อนคือประชาชนคนไทย

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีการจัดประชุมคล้ายกับประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาอนุมัติโครงการต่างๆ ที่เกิดอำนาจปลัดกระทรวงฯ พร้อมกับจะเชิญชวนนักวิชาการทุกภาคส่วน เข้ามาหารือและร่วมมือกันพัฒนาประเทศให้เดินต่อไป อีกทั้งยังสั่งเก็บข้อมูลความคิดเห็นต่างๆ จากโซเชียลเน็ตเวิร์กทุกช่องทาง เพื่อนำเอามาพิจารณาสู่การปฏิบัติต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงสัญลักษณ์การชู 3 นิ้ว ซึ่งถือเป็นหลักสากล สามารถทำได้แต่ขอให้ชูอยู่ในบ้าน หากชูนอกบ้านถือเป็นการกระทำผิดต่อประกาศ คสช. วันนี้ต้องชู 5 นิ้ว เพราะ 2 นิ้วเพื่อชาติ อีก 3 นิ้วคือศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ขอร้องอย่าชูสามนิ้วเลียนแบบต่างชาติ เลียนแบบภาพยนตร์ ประเทศไทยไม่เหมือนประเทศอื่น ประเทศไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่อยากให้ทุกคนภูมิใจ เพราะเรายังอยู่กันได้ แม้เราจะทะเลาะ โกรธ หรือเกลียดกัน เราก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่ขอเวลา วันนี้เราต้องมาร่วมมือกันช่วยทำให้เวลาเหล่านั้นเกิดขึ้นโดยเร็ว

นอกจากนี้ รายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ยังได้นำเสนอเพลงเปิดรายการ ซึ่งใช้ชื่อเดียวกันคือ "คืนความสุขให้ประเทศไทย" เป็นผลงาน การนำเสนอเนื้อร้องโดย พล.อ.ประยุทธ์ ที่มอบให้ นายวิเชียร ตันติพิมลพันธ์ เป็นผู้เรียบเรียงประกอบทำนอง ขับร้องโดย กองดุริยางค์ กองทัพบก โดยใช้เวลาการประพันธ์ประมาณ 1 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook