รองผบ.ตร.เข้มม็อบต้านหน.คสช.กำชับละมุนละม่อม

รองผบ.ตร.เข้มม็อบต้านหน.คสช.กำชับละมุนละม่อม

รองผบ.ตร.เข้มม็อบต้านหน.คสช.กำชับละมุนละม่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.สมยศ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจม็อบต้าน ที่ห้างพารากอน เน้นกระจายกำลังลดกระทบท่องเที่ยว หัวหน้า คสช. กำชับละมุนละม่อม หากทำผิดใช้กฎหมายจัดการ
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมกำลังตำรวจที่ประจำจุดอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ซึ่งก่อนหน้านี้การข่าวของตำรวจและทหารรายงานว่า ในวันนี้เวลา 14.30 น. จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกมาทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน และพื้นที่ใกล้เคียง
โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทางตำรวจและทหารได้กระจายกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลพื้นที่โดยรอบตามปกติ โดยทหารจะอยู่พื้นที่รอบนอก และสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที หากพบกลุ่มต่อต้านโดยไม่ให้กระทบต่อภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว และเพื่อไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก ทั้งนี้ ได้มีการประสานงานกับห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ซึ่งหากพบว่า มีความสุ่มเสี่ยงจะเกิดความรุนแรงก็จะต้องขอความร่วมมือให้ปิดการให้บริการทันที

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวย้ำถึงแนวทางปฏิบัติของหัวหน้า คสช. ว่า ให้ปฏิบัติต่อกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างละมุนละม่อม วางมาตรการจากเบาไปหาหนัก เนื่องจากเป็นคนไทยด้วยกัน แต่หากมีการกระทำผิดกฎหมาย ก็จะต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอน ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ ทางตำรวจ ทหารก็มีการวางกำลังในลักษณะเดียวกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook