ตร.คุมตัว7มวลชนต้านคำสั่งคสช.ส่งทหารดำเนินคดี

ตร.คุมตัว7มวลชนต้านคำสั่งคสช.ส่งทหารดำเนินคดี

ตร.คุมตัว7มวลชนต้านคำสั่งคสช.ส่งทหารดำเนินคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย คุมตัวมวลชนต้านคำสั่ง คสช. ได้ 7 คน ส่งทหารดำเนินคดีแล้ว

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง การตรวจสอบ และติดตามผู้กระทำความผิด ฝ่าฝืนคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กรณีการชุมนุมต่อต้าน ว่า วันนี้ได้รับรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนต้านรัฐประหาร พบเพียงที่ บริเวณสยามพารากอน ในเขตนครบาล โดยเมื่อช่วงเช้า มีผู้ชุมนุมที่มาแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านเจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน หลังจากมวลชนแยกย้านกันเดินทางออกจากจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามประกบตัว เพื่อควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าที่ทหาร

จากนั้น เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีมวลชน 5 คน มารวมตัวกันที่ สยามพารากอน และแสดงสัญลักษณ์ในเชิงต่อต้านการยึดอำนาจการปกครอง เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการในลักษณะเดียวกันกับมวลชนที่ถูกควบคุมตัวได้เมื่อช่วงเช้า คือ ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน เมื่อมวลชนแยกย้ายก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตามประกบตัว เพื่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหารแล้วเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินคดีกับกลุ่มมวลชนต่อต้านคำสั่ง คสช. ก็เป็นอำนาจของทหาร ว่า จะนำไปพูดคุยปรับทัศนคติ หรือหากพบหลักฐานว่า กระทำความผิด ทหารก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

ทหารและตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวผู้ชุมนุมกลุ่มต่อต้าน กรณีร่วมกิจกรรมที่บริเวณห้างสรรพสินค้า ย่าน ถ.พระรามที่ 1 จำนวน 7 คน ประกอบด้วย นายสุรสิทธิ์ น่วมสิริ อายุ 57 ปี นางพรริดา นูเทียร์ อายุ 36 ปี นางสุมณฑา ปรีชาสุวรรณ อายุ 44 ปี นางพิชามญช์ สุขใจ อายุ 41 ปี น.ส.ดารณี สายอุบล อายุ 58 ปี นางอารีย์ มามเอี่ยม อายุ 54 ปี และ นางพลอยดาว วงศ์วิบูลย์ชัย อายุ  62 ปี มาสอบสวนที่กองปราบปราม โดยจะควบคุมไว้ที่กองปราบปราม เพื่อสอบปากคำ และตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวเชิงลึก ว่า อยู่ในระดับแกนนำการชุมนุม หรือเป็นประชาชนผู้ร่วมชุมนุมทั่วไป เพื่อพิจารณาการควบคุมตัว และการดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งหากพบว่า สามารถทำความเข้าใจในคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. รวมถึงปรับเปลี่ยนทัศนคติได้ ก็จะตักเตือนและปล่อยตัวไป แต่หากไม่เคารพต่อกฎหมาย ก็จะส่งดำเนินคดีตามกระบวนการศาลทหาร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook