"จิตรา คชเดช" แจงไม่คิดเบี้ยวรายงานตัวคสช.หลังถูกออกหมายจับ

"จิตรา คชเดช" แจงไม่คิดเบี้ยวรายงานตัวคสช.หลังถูกออกหมายจับ

"จิตรา คชเดช" แจงไม่คิดเบี้ยวรายงานตัวคสช.หลังถูกออกหมายจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รวบรวมสำนวนเพื่อออกหมายจับบุคคลผู้ฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จำนวน 10 ราย โดยมีรายชื่อของ น.ส.จิตรา คชเดช รวมอยู่ด้วย วานนี้ (8 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับจดหมายเปิดผนึกจาก น.ส.จิตรา คชเดช มีเนื้อหาดังต่อไปนี้

"จดหมายเปิดผนึกถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)
ที่สต๊อคโฮล์ม สวีเดน
8 มิถุนายน 2014

เรื่อง ขอให้รับทราบว่าไม่มีเจตนาฝ่าฝืนคำสั่งประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ฉบับที่ 44
ณ วันที่ 1 มิถุนายน พุทธศักราช 2557

เรียน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ด้วยดิฉัน จิตรา คชเดช เป็นผู้ที่ถูกเรียกรายงานตัวตามประกาศฉบับที่ 44 ณ วันที่ 1 มิถุนายน พุทธศักราช 2557
ลงชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา
 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาตินั้น ดิฉันรับทราบประกาศจากสื่อออนไลน์ซึ่งการให้เข้ารายงานตัวใน ณ หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ในวันที่ 3 มิถุนายน พุทธศักราช 2557 เวลา 10.00-12.00 นั้น ดิฉันคงไม่สามารถไปรายงานตัวได้ตามกำหนดวันและเวลา

เพราะปัจจุบันนี้ดิฉันได้มาอยู่ที่ประเทศสวีเดนด้วยวีซ่าท่องเที่ยว เดินทางมาตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2557 ซึ่งมีกำหนดกลับตามวีซ่า และตั๋วที่มีกำหนดซื้อล่วงหน้าก่อนที่จะมีประกาศรายงานตัว และเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยไทยจะเข้ารายงานตัวทันที

ซึ่งเรื่องดังกล่าวดิฉันได้แสดงเจตนารมณ์มาตั้งแต่ต้นไม่เคยคิดหลบหนีแต่อย่างใด เพราะไปแสดงตัวที่สถานทูตไทยในสวีเดนตามที่เป็นข่าวในสื่อ มติชน ข่าวสด http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRRd01UZ3dNVEUxTmc9PQ==&subcatid=

ทั้งออนไลน์และสื่อสิ่งพิมพ์ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2557 เวลา 9.00น. (เวลาท้องถิ่นสวีเดน) ดิฉันได้ไปรายงานตัวที่สถานทูตแต่ได้รับการปฎิเสธ และดิฉันได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ที่ศูนย์ประชาสัมพํนธ์ของ คสช. ที่หมายเลข 094-1286273 และ094-2349312 เพื่อติดต่อสอบถามเงื่อนไขในกรณีที่อยู่ต่างประเทศแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์

วันนี้ วันที่ 8 มิถุนายน 2557 ดิฉันได้เห็นข่าวมติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1402228663 เรื่องการออกหมายจับผู้หลบหนีรายงานตัวซึ่งมีชื่อดิฉัน ด้วยนั้น จึงอยากจะชี้แจงในเจตนารมณ์ของตัวเองเสมอมาว่าไม่คิดจะหลบหนี เมื่อเสร็จภาระกิจตามกำหนดระยะเวลาที่มีการวางแผนล่วงหน้าก่อนที่จะมีประกาศดังกล่าว

ดิฉันจะเดินทางถึงประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 13 มิถุนายน 2557 เวลาประมาณ 6.30 น. จึงขอแจ้งให้ท่านทราบว่าดิฉันยินดีจะไปรายงานตัวตามสถานที่ที่ คสช.กำหนด เพื่อแสดงให้เห็นว่าไม่มีเจตนาฝ่าฝืนคำสั่งแต่อย่างใด

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ขอแสดงความนับถือ

จิตรา คชเดช
ผู้มีรายชื่ออันดับที่ 10 ประกาศฉบับที่ 44"

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook