ชาวเน็ตแฉ! ส.ก.ดังใส่ชื่อตัวเองลงถังขยะหลวงแจกชาวบ้าน

ชาวเน็ตแฉ! ส.ก.ดังใส่ชื่อตัวเองลงถังขยะหลวงแจกชาวบ้าน

ชาวเน็ตแฉ! ส.ก.ดังใส่ชื่อตัวเองลงถังขยะหลวงแจกชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (9 มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์รูปภาพ ถังขยะสีขาวขุ่นในเขตบางขุนเทียน ซึ่งเป็นถังขยะที่จัดซื้อโดยสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร (กทม.) ในปีงบประมาณ 2556 แต่มีการใส่ข้อความเป็นชื่อของนักการเมืองในพื้นที่ คือนายสากล ม่วงศิริ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นายสารัช ม่วงศิริ นายสาทร ม่วงศิริ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์ จึงทำให้มีการตั้งคำถามว่าตกลงถังขยะดังกล่าวใช้เงินใครซื้อ นักการเมืองหรือกทม.?

นายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. กล่าวว่า การจัดซื้อถังขยะ ไม่ได้จัดซื้อเป็นประจำทุกปี จะซื้อทุก 2-3 ปี เพื่อชดเชยถังขยะที่ชำรุด ล่าสุดจัดซื้อในปี 2556 จำนวน 400,000 ใบ งบประมาณ 500 ล้านบาท แบ่งเป็นขนาด 100 ลิตร 130 ลิตรและ 240 ลิตร แจกจ่ายไปยังสำนักงานเขต 50 เขต รองรับมูลฝอยในชุมชน สำหรับเรื่องดังกล่าวยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่ แต่หากจริง ก็เป็นเรื่องที่ทำไม่ได้เพราะเป็นงบของราชการ

นายสาทร ม่วงศิริ ส.ก.บางขุนเทียน กล่าวว่า ยอมรับว่าได้เผยแพร่ภาพแจกถังขยะในเฟชบุ๊กของตัวเอง ซึ่งถังขยะดังกล่าวทางสำนักสิ่งแวดล้อมจัดสรรมายังสำนักงานเขตบางขุนเทียน แต่มีในบางพื้นที่ ทางเขตฯ เข้าไปแจกไม่ทั่วถึง ตนได้สำรวจพื้นที่พบว่าบางชุมชนยังไม่ได้รับ จึงทำเรื่องไปยังสำนักงานเขตเพื่อนำไปแจกประชาชน ส่วนที่มีการสกรีนชื่อลงในถังนั้น ไม่ถือว่าผิดระเบียบ มีการทำเช่นนี้ในหลายๆ เขต เพราะนักการเมืองต้องการให้ประชาชนรู้จัก และการแจกถังขยะนี้ก็เป็นการทำกิจกรรมร่วมกับประชาชน ได้พบปะและรับฟังเรื่องร้องทุกข์ ยืนยันว่าไม่ได้เจตนาทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่เรื่องลักษณะนี้มองได้สองด้าน และมักมีฝ่ายตรงข้ามนำไปโจมตี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook