หน.ศูนย์ปราบพนันบอลโลกเอาจริงขู่โทษหนัก

หน.ศูนย์ปราบพนันบอลโลกเอาจริงขู่โทษหนัก

หน.ศูนย์ปราบพนันบอลโลกเอาจริงขู่โทษหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน. ศูนย์ปราบพนันบอลโลก สตช. เผย จับจริงจังประสานงานหน่วยงานร่วม ชี้อัตราโทษหนักแน่
พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รองผู้บังคับการปราบปราม ในฐานะหัวหน้าชุดศูนย์ปราบพนันบอลโลก เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ปราบพนันบอลโลกขึ้นนั้น ได้มีการประชุมคณะทำงานและผู้กำกับการสถานีตำรวจซักซ้อมการทำงาน เน้นปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม ทางศูนย์ปราบพนันบอลโลก ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ฝ่ายปกครอง สถานศึกษา และธนาคาร เพื่อหาแนวทางป้องกันดำเนินการเร่งรัดจับกุมอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวอีกว่า ได้รับความร่วมมือจากไอทีชี โดย พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวง ICT เข้ามาร่วมดำเนินการติดตามเว็บไซต์ที่กระทำผิด เล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ มี 10 เว็บไซต์ ที่กำลังติดตามเป็นการพิเศษ ได้นำประกาศ คสช. ฉบับที่ 26/2557 โดยสามารถระงับสื่อออนไลน์ต่าง ๆ นั้น เข้ามาใช้ในการปฏิบัติงานครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กำลังติดตาม เร่งรัดจับกุมผู้กระทำผิด โดยมีโทษ คือ เจ้ามือ และคนเดินโพย จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ผู้เล่นจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมยังได้นำเอา พ.ร.บ.การฟอกเงิน เข้ามาใช้อีกด้วย พบเบาะแสการกระทำผิดพนันบอล ติดต่อสายด่วนที่ 1599 หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook