นายทุนหนังศรีธนญชัยรับคิดโดดตึกตายหลังทุ่มเงิน40ล.

นายทุนหนังศรีธนญชัยรับคิดโดดตึกตายหลังทุ่มเงิน40ล.

นายทุนหนังศรีธนญชัยรับคิดโดดตึกตายหลังทุ่มเงิน40ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพพร อินทรสวัสดิ์' นายทุนหนังศรีธนญชัยรับคิดโดดตึกตาย หลังทุ่มเงินสร้าง 40 ล้าน ทำหนังไม่คิดถูกโกง วอนให้โอกาสอุดหนุนหนังไทย

หลังจากหนังเรื่อง ศรีธนญชัย 555+ เปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่ดูเหมือนกระแสหนังค่อนข้างเงียบ ทำให้ นพพร อินทรสวัสดิ์ นายทุนผู้สร้างหนังเรื่องนี้ถึงกับเครียดจัด พยายามจะกระโดดตึกฆ่าตัวตาย เหตุเพราะหนังขาดทุน 40 ล้าน งานนี้เจอตัว นพพร พร้อมทีมนักแสดงที่มาร่วมให้สัมภาษณ์ในรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 

โดย นพพร กล่าวถึงสาเหตุที่คิดสั้นว่า "คือความรู้สึกตอนนั้นมันไม่ไหวแล้ว รอวันเจ๊ง ทำใจไม่ได้ เกิดความคิดชั่ววูบไม่รู้คิดอะไรลงไป มันคิดอะไรไม่ออก ทุ่มเทเต็มร้อยหมดเนื้อหมดตัวทุกอย่างเลย" 


เมื่อถามว่าทำไมถึงอยากทำหนังเรื่องนี้ และลงทุนไปทั้งหมดเท่าไร นายนพพรกล่าวว่า "หนังเรื่องศรีธนญชัย มันหายจากวงการไปนาน ก็อยากที่จะรื้อฟื้นมาทำใหม่ ส่วนตัวผมเองก็ชอบเรื่องราวของศรีธนญชัย มาตั้งแต่เด็กเป็นเวลาสามสิบกว่าปีแล้ว อยากที่จะทำเรื่องนี้ขึ้นมา ก็ลงเงินสดไปส่วนหนึ่ง แต่งบบานปลายเลยเอาที่ดินและบ้านไปขายฝาก รวมลงทุนไป 20 ล้าน รวมดอกแล้วก็ประมาณ 40 ล้าน ยอมรับว่า ผมขาดประสบการณ์เอง แต่ไม่ได้โทษผู้กำกับ หรือใครนะ ผมและผู้กำกับก็มั่นใจในคุณภาพหนัง และเชื่อในฝีมือผู้กำกับ แต่พอหนังเข้าฉายจริงกลับได้โรงฉายน้อย และมีการโฆษณาน้อยไป โปสเตอร์ก็แทบจะไม่เห็น และโดนลดโรงฉาย ทางด้านสภาพจิตใจตอนนี้ก็ดีขึ้นนิดหน่อย คิดว่าอยู่เพื่อลูก เรื่องหาเงินใช้หนี้ยังคิดไม่ออก" 


ส่วนเรื่องที่ว่าผู้กำกับที่มีศักดิ์เป็นพี่เขย และพี่สาวเป็นผู้ดูแลบัญชี คิดว่าจะโดนโกงมั้ย และความหวังตอนนี้อยู่ที่อะไร นายนพพร เผยว่า "ไม่ครับ ก็เชื่อใจเขา ความหวังของผมตอนนี้อยากให้โรงหนังเพิ่มโรงฉายให้มากขึ้น เพราะมีคนบอกมาว่า อยากดูแต่ไม่มีโรงฉาย คือมั่นใจเป็นหนังดีคุณภาพก็อยากวิงวอนแฟน ๆ หนังไทยลองเปิดใจรับชมหนังเรื่องนี้กันครับ" 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook