ศาลทหารสั่งขังบก.ลายจุด12วัน-คุมตัวไปเรือนจำแล้ว

ศาลทหารสั่งขังบก.ลายจุด12วัน-คุมตัวไปเรือนจำแล้ว

ศาลทหารสั่งขังบก.ลายจุด12วัน-คุมตัวไปเรือนจำแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทหาร ส่ง บก.ลายจุด คุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว หลังอนุญาตให้ฝากขังผลัดแรก 12 วัน ขณะทนายยื่นขอประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 4 แสนทันที

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้มีการควบคุมตัว นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด มายังศาลทหาร เพื่อขออำนาจศาลฝากขังผลัดที่ 1 ภายหลังเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ตามความผิดข้อหายั่วยุปลุกปั่นให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมาย ตามมาตรา 116  ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กรณีไม่เข้ารายงานตัวกับ คสช. ล่าสุด ศาลได้พิจารณาอนุญาตให้ฝากขัง นายสมบัติ ในผลัดวันแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 มิถุนายน 2557 ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามการยื่นคำร้องของพนักงานสอบสวน เพราะเห็นว่ายังอยู่ในกระบวนการสอบปากคำพยาน 5 ปาก กระบวนการพิมพ์ลายนิ้วมือ
รวมถึงตรวจสอบหลักฐานอื่น ๆ อีกด้วย ภายหลังการตัดสินของศาล เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายสมบัติ ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที ท่ามกลางผู้ที่มาให้กำลังใจ ส่วน นายสมบัติ ไม่แสดงออกถึงความวิตกกังวลแต่อย่างใด พร้อมทั้งโบกมือทักทายกับผู้ที่มาให้กำลังใจอีกด้วย

ขณะที่ นายอานนท์ นำภา ทนายความได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 400,000 บาท เพื่อขอประกันตัว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::::::

คุมตัวบก.ลายจุดขึ้นศาลทหารแล้ว-อิสสระถนอมพบคสช.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=543885


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook