ระเบิด RGD5 ลงสี่แยกพระราม 9 ประเดิมยกเลิกเคอร์ฟิว

ระเบิด RGD5 ลงสี่แยกพระราม 9 ประเดิมยกเลิกเคอร์ฟิว

ระเบิด RGD5 ลงสี่แยกพระราม 9 ประเดิมยกเลิกเคอร์ฟิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ขอบคุณภาพจาก สมาคมช่างภาพอาชญากรรม)

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 มิ.ย.) เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดดังขึ้น บริเวณสี่แยกพระราม 9 ตัดถนนรัชดาภิเษก เบื้องต้นชาวบ้านละแวกใกล้เคียงคิดว่าเป็นเหตุยางล้อรถระเบิด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีได้เข้าตรวจสอบ ก่อนจะพบว่าเป็นระเบิด RGD 5 คาดก่อเหตุสร้างสถานการณ์ช่วงประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. วานนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณสวนหย่อมใกล้ป้อมจราจรสี่แยกพระราม 9 ช่วงทางเบี่ยงเลี้ยวซ้ายแยกไปถนนอโศก เบื้องต้นชาวบ้านคิดว่าเป็นเหตุล้อยางรถยนต์ระเบิด จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นวัตถุระเบิด

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีพบว่า ตรงจุดเกิดเหตุมีหลุมลึกประมาณ 2 เซนติเมตร อีกทั้งยังพบสะเก็ดระเบิด ตรวจสอบเป็นระเบิดชนิดขว้าง RGD 5 จากประเทศรัสเซีย มีรัศมีทำลายล้างระยะ 6 เมตร นอกจากนั้นยังพบกระเดืองระเบิดตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย แต่มีการลบหมายเลขรหัสออกไป

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นทำให้รถยนต์บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสีย 2-3 คัน ส่วนใหญ่ยางล้อรถแตก ส่วมป้อมจราจรบริเวณสี่แยกพระรามได้รับความเสียหายเล็กน้อยจากแรงระเบิด แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะกลุ่มผู้ไม่หวังดี ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ในช่วงที่ คสช.กำลังจะประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักร เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้เร่งตรวจสอบภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดรอบพื้นที่จุดเกิดเหตุแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook