นอภ.อุบลนำป่าไม้ยึดพะยูง45ท่อนค่า1.5ล.

นอภ.อุบลนำป่าไม้ยึดพะยูง45ท่อนค่า1.5ล.

นอภ.อุบลนำป่าไม้ยึดพะยูง45ท่อนค่า1.5ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอภ.นำทหารกับป่าไม้ ยึดพะยูง 45 ท่อน ค่า 1.5 ล้านบาท พร้อมรถยนต์กระบะ ส่วนคนขับหนีรอด ระบุ เป็นไม้ที่นำเข้ามาจากต่างพื้นที่

นายสมชัย คล้ายทับทิม นายอำเภอเขมราฐ นำกำลัง อส.เข้าสมทบกับ ร.ท.ธนภณ พงษ์เสือ ทหารกองกำลังสุรนารี(ทกย.เขมราฐ) และ นายวัฒนะ สารรัตน์ หน.ป่าไม้ อบ.2 ร่วมกันออกตรวจตราไปตามบริเวณถนนสายสำคัญ ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง ถึงบริเวณถนนข้างหมู่บ้านบุ่งขี้เหล็ก ต.นาแวง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พบรถยนต์บรรทุกตอนเดียว มุงหลังคาสีน้ำเงิน ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ผจ 3118 สงขลา บรรทุกไม้พะยูง ขนาดกว้าง 30-80 เซนติเมตร ยาว 2 เมตร จำนวน 45 ท่อน จอดอยู่ ส่วนคนขับได้หลบหนีก่อนที่ เจ้าหน้าที่จะเข้าถึง

ทั้งนี้ นายอำเภอเขมราฐ ระบุว่า ไม้ทุกท่อนล้วนแต่นำมาจากต่างพื้นที่ทั้งนั้น เนื่องจากว่า ในเขตรับผิดชอบ ไม่มีไม้พะยูงเหลืออยู่เลย อีกทั้ง พื้นที่แห่งนี้และพื้นที่อำเภอใกล้เคียง ปรากฏว่า มีกลุ่มมอดไม้ พากันลักลอบ นำไม้ข้ามแม่น้ำโขง ส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำ และวันละหลายเที่ยวด้วย สังเกตจากสายข่าวที่รายงานมาให้ทราบบ้าง อีกทั้งเจ้าหน้าที่หลายหน่วยได้พากันจับกุมได้แทบรายวันเช่นกัน ส่วนมาก มักจะได้แต่ของกลาง ส่วนคนขับหรือผู้กระทำผิดนั้น มักจะหลบหนีเอาตัวรอดไปได้ เป็นส่วนมาก เกี่ยวกับคดีเช่นนี้ ถ้าหากจับกุมตัวผู้กระทำผิดได้ ก็จะมีการโยงคดีถึงการฟอกเงินทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook