อึ้ง! หญิงอินโดฯคลอดลูกเป็นตุ๊กแก

อึ้ง! หญิงอินโดฯคลอดลูกเป็นตุ๊กแก

อึ้ง! หญิงอินโดฯคลอดลูกเป็นตุ๊กแก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางโจเซฟิน ลิเดีย เฮลเลน วาดู พยาบาลผดุงครรภ์ประจำหมู่บ้านโอนูนโตโน ในเมืองคูปัง ประเทศอินโดนีเซีย ได้ส่งรายงานการทำคลอดเข้าไปที่ตัวเมือง ระบุว่า เธอได้ทำคลอดให้นางเดบิ นูตาโตนิส อายุ 31 ปี ที่ตั้งครรภ์ 8 เดือน แต่สิ่งที่พบอยู่กลางกองรกและเลือดที่หว่างขาของคนไข้ กลับกลายเป็นตุ๊กแก 1 ตัว

ด้าน ดอกเตอร์เมสซี อะตัวปา หนึ่งในทีมผู้สอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าคุณแม่รายนี้น่าจะประสบภาวะตั้งครรภ์ปลอมหรือซูโดไซซิส (pseudocyesis) ซึ่งทำให้มีอาการเหมือนคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกประการ แต่ในมดลูกไม่มีตัวอ่อนเจริญอยู่ ส่วนที่การทำคลอดไม่พบมีมนุษย์แต่กลับเป็นตุ๊กแกนั้น ไม่มีทางเป็นความจริง โดยยืนยันว่าไม่เคยพบว่ามีมนุษย์หรือสิ่งมีชีวิตสปีชีส์ใดๆ ให้กำเนิดทารกที่ไม่ใช่สปีชีย์เดียวกันมาก่อน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นไปได้ว่าระหว่างทำคลอด อาจมีช่วงใดที่ตุ๊กแกตกลงมาที่เตียงทำคลอดโดยไม่มีคนสังเกตเห็น แต่นางโจเซฟินผู้ทำคลอดก็ยืนยันหนักแน่นว่า เธอได้ทำคลอดทารกออกมาเป็นตุ๊กแกจริงๆ ขณะที่นางเดบิ นูตาโตนิส ก็ถูกชาวบ้านในหมู่บ้านก่อม็อบต่อต้าน โดยกล่าวหาว่านางเดบิเป็นแม่มดเล่นของ แล้วก็โดนมนต์ร้ายกลับเข้าตัวจนคลอดลูกออกมาเป็นตุ๊กแก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook