MOUอุตสาหกรรมสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ จชต.

MOUอุตสาหกรรมสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ จชต.

MOUอุตสาหกรรมสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ จชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองอธิบดีส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือโครงการอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ จชต.

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ รองอธิบดีส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีร่วมลงนามความร่วมมือ (MOU) โครงการอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างงานที่ยั่งยืนในพื้นที่ จชต. โดยมี ผศ.ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา พร้อมด้วย ตัวแทนกรรมการผู้จัดการโรงงาน จำนวน 20 แห่ง ที่มาร่วมลงนามในครั้งนี้ นอกจากนี้ นายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ร่วมเดินทางมางานในครั้งนี้ด้วย

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมไม้ยางพาราไทย เป็นอุตสาหกรรมที่มีอนาคตของประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมแปรรูปแผ่นไม้ยางพารา และกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ไม้อัด ไม้พาเลท แต่อุตสาหกรรมไม้ยางพาราที่ดำเนินการอยู่ ยังประสบปัญหาคือ การพัฒนากระบวนการผลิตที่ไม่ถูกต้อง จึงจำเป็นที่ผู้เกี่ยวข้องต้องส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการผลิตโดยมุ่งเน้นกระบวนการอัดน้ำยาและอบไม้ รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์การขนย้ายของแต่ละโรงงาน

ดังนั้น เพื่อให้การผลิตมีคุณภาพสูงและลดการสูญเสีย ลดต้นทุน ประกอบกับในปัจจุบันมีสภาวการณ์แข่งขันในโลกธุรกิจ ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะมีผลกระทบต่อประเทศไทย และเพื่อเป็นการรองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ                                                                             
 
                                                                            

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook