คสช.ย้ำไทยมีปชต.โต้ลิดรอนเสรีภาพ-ประยุทธ์ถกบอร์ดBOI

คสช.ย้ำไทยมีปชต.โต้ลิดรอนเสรีภาพ-ประยุทธ์ถกบอร์ดBOI

คสช.ย้ำไทยมีปชต.โต้ลิดรอนเสรีภาพ-ประยุทธ์ถกบอร์ดBOI
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.อ.วินธัย ย้ำ ไทยมีประชาธิปไตย โต้ลิดรอนเสรีภาพ พร้อมปฏิเสธจัดกิจกรรมคืนความสุขเพื่อโฆษณาชวนเชื่อเร่งทำสงบ ขณะที่ 'ประยุทธ์' เป็นประธานประชุมบอร์ดบีโอไอ พิจารณาโครงการคงค้าง 700 โครงการ

พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมโฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีคำแถลงของ นายจอห์น ซิฟตัน ผอ.Human Rights Watch (HRW) ประจำเอเชีย วานนี้ว่า ความเห็นดังกล่าวอาจเป็นมุมมองหนึ่งจากภายนอก ที่อาจยังได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในทุกมิติ จึงขอยืนยันว่า การดำเนินการของ คสช. ไม่อยากให้มองเป็นอันตราย หรือว่าไปทำลายหลักการใดๆ ขอให้มองที่เหตุผลและความจำเป็น เพราะประชาธิปไตยของไทย ยังคงอยู่ ทั้งนี้ คสช.ใช้เวลาส่วนหนึ่งในการจัดระเบียบเพื่อการพิทักษ์รักษาประชาธิปไตยไว้ให้เข้มแข็งมากขึ้น สำหรับการควบคุมเสรีภาพการแสดงออก เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ไม่ปกติ เชื่อว่า คนส่วนใหญ่เข้าใจและพร้อมเสียสละจึงอยากให้การแสดงออกเป็นไปด้วยความระมัดระวัง หรือควรให้เป็นไปในลักษณะเชิงสร้างสรรค์ ส่วนการดำเนินนโยบายคืนความสุขให้ประชาชนนั้น ไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่ออย่างที่เข้าใจ และยืนยันเป็นไปตามความต้องการโดยธรรมชาติของประชาชนด้วย

 

'ประยุทธ์'ประธานประชุมบอร์ดBOI

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) นัดแรก  เพื่ออนุมัติโครงการที่ค้างการพิจารณากว่า 700 โครงการ มูลค่าประมาณ 7.6 แสนล้านบาท เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับการลงทุนประเทศ หลังจากชะลอตัวลงจากผลกระทบทางการเมือง ทั้งนี้ ต้องจับตาการกำหนดกรอบหลักเกณฑ์พิจารณาโครงการว่าเป็นอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook