สุดระทึก! อดีต ตชด.เมาดวลปืนเพื่อนบ้าน ยิงสนั่นสองฝั่งถนน

สุดระทึก! อดีต ตชด.เมาดวลปืนเพื่อนบ้าน ยิงสนั่นสองฝั่งถนน

สุดระทึก! อดีต ตชด.เมาดวลปืนเพื่อนบ้าน ยิงสนั่นสองฝั่งถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนยิงกันเสียชีวิตที่หน้าบ้านหลังหนึ่ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ริม ที่เกิดเหตุพบศพชายนอนหงายเสียชีวิตอยู่ตรงประตูรั้วบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ลำตัวหลายแห่ง ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ ร.ต.ต.วีระ แสงเพราะ อายุ 55 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ตชด.ภาค 3

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนขนาด 11 มม. 1 กระบอก และปลอกกระสุนตกในที่เกิดเหตุอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนภายในรถยนต์ของผู้เสียชีวิต ตรวจพบอาวุธปืนลูกซองยาว พร้อมกระสุน และเจอแม็กกระสุนสำรองปืน 11 มม. อยู่ภายในรถด้วย ส่วนคู่กรณีที่ก่อเหตุคือ นายมานิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี เป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของผู้เสียชีวิต

นายมานิตย์ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุจะขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อของ เป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่ ร.ต.ต.วีระ ผู้เสียชีวิต ขับรถยนต์มาพอดีในสภาพมึนเมาสุรา ก่อนจะลงจากรถและชักอาวุธปืนยิงใส่ทันที แต่กระสุนพลาดเป้า ตนจึงวิ่งเข้าบ้านไปคว้าอาวุธปืนพก 9 มม. เพื่อดักซุ่มดูสถานการณ์ เห็น ร.ต.ต.วีระ ก็ซุ่มอยู่ที่ฝั่งบ้านตัวเองเช่นกัน ตนจึงตัดสินใจยิงปืนออกไป 2 นัด ก่อนที่ ร.ต.ต.วีระ จะล้มลง ตนจะวิ่งไปยิงซ้ำอีก 6-7 นัด จนนอนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุของการยิงกันครั้งนี้ สืบทราบว่า ทั้งสองมักมีปัญหาบาดหมางกันเป็นประจำ ก่อนหน้านี้ ร.ต.ต.วีระ เคยเป็นตำรวจ ตชด. มักดื่มเหล้าเมามาย ก่อนจะหาเรื่องท้าชกต่อยกับ นายมานิตจ์ อยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดทั้งคู่ได้ชักปืนยิงดวลกันข้ามสองฝั่งถนน จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook