ตำรวจไม่นิ่ง เร่งตามตัว 'โรส ฉัตรวดี' กลับเมืองไทย

ตำรวจไม่นิ่ง เร่งตามตัว 'โรส ฉัตรวดี' กลับเมืองไทย

ตำรวจไม่นิ่ง เร่งตามตัว 'โรส ฉัตรวดี' กลับเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีการติดตามผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถานบันเบื้องสูง ว่า ขณะนี้ตนได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร ในการติดตาม เร่งรัดสืบสวนกำชับคดี ซึ่งได้มีประชุมครั้งแรกไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการในทุกทางที่จะให้ได้ตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ส่วนเรื่องกระบวนการขั้นตอนนั้นจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้เพียงพอ และไปขอศาลออกหมายจับ หลังจากที่ได้ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไม่ว่าจะคดีใดก็ตาม ถ้าคดีนั้นอยู่ในข่ายที่จะประสานต่างประเทศเป็นผู้ร้ายข้ามแดน ก็จะทำการประสานกองการต่างประเทศ เพื่อทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานอัยการสูงสุดของประเทศนั้นๆ เพื่อหาทางนำตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีในประเทศไทย แต่หากไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมายการส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนได้ ก็จะทำการประสานขอความร่วมมือไปยังประเทศนั้นๆ ต่อไป

ทางด้าน นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรณีของ นางสาวฉัตรวดี อมรพัฒน์ หรือ โรส ขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน กำลังช่วยตรวจสอบที่อยู่ เพื่อแจ้งมายังรัฐบาลไทย และถึงแม้ว่าไทยกับอังกฤษจะมีสนธิสัญญาเรื่องการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแต่ แต่ นางสาวฉัตรวดี ได้เปลี่ยนสัญชาติเป็นพลเมืองชาวอังกฤษแล้ว จึงดำเนินการได้ไม่ราบรื่นนัก เนื่องจากต้องเตรียมการให้ชัดเจนก่อนจะประสานไปยังทางการอังกฤษต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook