พบอีกอาก้าM16 บางกรวย-สมยศบอกคืนให้ทัน25มิย.

พบอีกอาก้าM16 บางกรวย-สมยศบอกคืนให้ทัน25มิย.

พบอีกอาก้าM16 บางกรวย-สมยศบอกคืนให้ทัน25มิย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจออาวุธสงครามจำนวนมาก ซุกพงหญ้า ริมถนนนครอินทร์บางกรวย ด้าน รอง ผบ.ตร. เผย ภาพรวมความมั่นคงดีขึ้น กลุ่มต้านเริ่มน้อยลง เชื่ออาวุธสงครามส่งคืน 25 มิ.ย.นี้ หมดแน่ เน้นตำรวจนอกเครื่องแบบสอดส่อง

พล.ต.ต.ศรีวรา รังสิพรหมณกุล  รรท.ผบช.ภ.1, พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ EOD  ได้เดินทางเข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่ามีผู้พบวัตถุต้องสงสัยบรรจุอยู่ในถุงดำ ถูกนำมาว่างทิ้งไว้บริเวณริมถนนนครอินทร์ บ้านตากแดด หมู่ 2 ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุพบถุงขยะสีดำถูกวางทิ้งภายในโพงหญ้าทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ได้เข้าทำการตรวจสอบพบว่าภายในถุงนั้นเป็นอาวุธปืนสงคราม พร้อมเครื่องกระสุนปืน ซึ่งมี

1.ปืนลูกซอง  5 นัด จำนวน 1 กระบอก 2.ปืนสั้นขนาด จุด 22 แบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก 3.ปืนอาก้าจำนวน 1 กระบอก 4.ปืน เอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก 5.กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 24 นัด 6.กระสุนปืนขนาด จุด 22 จำนวน 4 นัด 7.กระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 3 นัด และ 8.แม็กกาซีนปืน เอ็ม 16 จำนวน 2 แม็ก และผ้าพันคอสามเหลี่ยมสีเหลืองมีข้อความว่า กู้ชาติ จำนวน 1 ผืน ซึ่งอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่พบนั้นยังอยู่ในสภาพดีและสามารถใช้งานได้ทั้งหมด

พล.ต.ต.ศรีวรา   กล่าว่า ในช่วงระยะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้กดดันให้ผู้ที่มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองนำมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่โดยจะไม่มีความผิด และเช่นกันอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่พบในครั้งนี้คาดว่าผู้ที่ครอบครองนั้นจะกลัวความผิดจึงได้นำมาวางทิ้งไว้ ส่วนในพื้นที่ จ.นนทบุรี ก็ยังมีการตั้งจุดตรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจะปฎิบัติงานร่วมกัน ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่พบในครั้งนี้จะนำไปเก็บรักษาและทำการตรวจสอบอีกครั้ง

 

เจออีก อาวุธสงคราม ทิ้งในซอยบ้านตากแดด ย่านบางกรวย

พ.ต.อ.วิสูตร ฉัตรชัยเดช  รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ตำรวจและทหาร ได้สนธิกำลัง เข้าตรวจสอบ อาวุธปืนที่มีคนนำมาทิ้งไว้ ใน ซ.บ้านตากแดด ถ.นครอินทร์  ตำบล บางขนุน อำเภอ บางกรวย จังหวัด นนทบุรี  หลังจากได้รับแจ้งจากทหารที่ออกตรวจพื้นที่ และพบอาวุธ จำนวนดังกล่าว วางทิ้งไว้ ซึ่งประกอบไปด้วย  อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก ปืนอากา 1 กระบอก  ปืนออโตเมติก ขนาด .22
จำนวน 1 กระบอก และปืนลูกซอง 5 นัด จำนวน 1 กระบอก  โดยได้ประสาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้ามาตรวจสอบ ก่อนจะนำไปดำเนินคดีตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เร่งปราบปรามและจับกุมผู้ครอบครอง
อาวุธผิดกฎหมาย พบว่า มีการนำอาวุธสงคราม และ ระเบิด มาทิ้งไว้ตามสถานที่ต่างๆ เพราะเกรงกลัวความผิด

 

รอง ผบ.ตร.เผยม็อบต้านลดลง-เชื่อคืนอาวุธ 25 มิ.ย.หมด

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สถานการณ์ความมั่งคงล่าสุด
หลังมีการปรองดอง ภาพรวมเป็นไปด้วยดีสถานการณ์ดีขึ้นและไม่มีความเคลื่อนไหวใดที่บ่งบอกถึงปัญหาความมั่นคง โดยวัดได้จากโพลของสวนดุสิต หลายๆ หัวข้อที่ ปชช.ปฏิบัติตามและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ในส่วนทางด้านกลุ่มต้านนั้นก็จะมีบ้างในโลกโซเชียลมีเดีย ซึ่งทั้งนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่ก็ไม่ได้ประมาทแต่อย่างใด และในส่วนของการคืนอาวุธสงครามก็ได้รับความร่วมมือจากผู้ที่มีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองเป็นอย่างดี โดยเชื่อทยอยคืนภายในวันที่ 25 มิ.ย. 57 ตามที่ คสช. กำหนด สำหรับทางทหาร และ ตำรวจ จะมีการตรึงกำลังเฝ้าระวังจุดเสี่ยงตามจุดต่างๆ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ความรุนแรง ซึ่งจะเน้น ตำรวจนอกเครื่องแบบ กระจายตามสถานที่ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้ที่กระทำความผิดจะเน้นให้ จนท.ตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้าดำเนินการ
ดูแลควบคุม รวมไปถึงการเข้าควบคุมเหตุการณ์ความรุนแรงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นก็จะเน้นในส่วนของ จนท.ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าระงับเหตุการณ์ มากกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ เนื่องจาก หัวหน้า คสช. ไม่ต้องการให้มีการใช้กำลังเกิดขึ้นเพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook