คสช.ถก56รสก.ยึดโปร่งใสไม่โกง-จริงจังปราบค้ามนุษย์

คสช.ถก56รสก.ยึดโปร่งใสไม่โกง-จริงจังปราบค้ามนุษย์

คสช.ถก56รสก.ยึดโปร่งใสไม่โกง-จริงจังปราบค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ฉัตรชัย' ประชุมรัฐวิสาหกิจ 56 แห่ง สั่งยึดโปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่โกง พร้อมเร่งดูโครงการเกิน 100 ล้านบาท ขณะที่ รองโฆษกทบ. ระบุ คสช. จริงจัง ปราบปรามการค้ามนุษย์ ลุยจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว - จ่อแจงสหรัฐฯ

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. เป็นประธานการประชุมหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เพื่อชี้แจงและซักซ้อมความเข้าใจในแนวนโยบายของ คสช.โดยมีผู้แทนรัฐวิสาหกิจ จำนวน 56 แห่ง เข้าร่วมประชุม โดย รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ได้เน้นย้ำถึงความประสงค์ของหัวหน้า คสช.ที่ต้องการให้การทำงานของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ มีประสิทธิภาพ โปร่งใสตรวจสอบได้ ซึ่งกรรมการรัฐวิสาหกิจทุกแห่งจะต้องทบทวนบทบาทหน้าที่ของตนทั้งระบบ เพื่อการทำงานที่สอดคล้องกับนโยบายของ คสช. ทบทวนและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2557 ตามความจำเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงพิจารณาปรับลดสิทธิประโยชน์ของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจที่เกินความจำเป็น

สำหรับโครงการที่รอการอนุมัติ หรือที่รอการดำเนินการในปีงบประมาณ 2557 ที่เกินกว่า 100 ล้านบาท ขอให้ทางรัฐวิสาหกิจเร่งนำเสนอผ่านกระทรวงการคลัง เพื่อนำเสนอต่อ คสช. พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

 

คสช.จริงจังปราบค้ามนุษย์-จัดระเบียบต่างด้าว

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า คสช.ให้ความสำคัญอย่างมากต่อปัญหาแรงงาน มีการการจัดทำนโยบายที่ชัดเจนขึ้น พร้อมทั้งได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการนโยบายขึ้นมาดูแลแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังแล้ว อีกทั้ง มีงานเร่งด่วนใน 2 เรื่องหลัก ที่เริ่มมีการขับเคลื่อนไปแล้วคือ การเร่งรัดจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์และสภาพแวดล้อมในปัจจุบันและเรื่องเร่งรัดให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายแรงงาน เพื่อขจัดขบวนการค้ามนุษย์ และการใช้แรงงานเด็ก การใช้แรงงานทาสทั้งบนบกและทางน้ำในทะเล โดยจะใช้แนวทางการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ

อย่างไรก็ตาม การทำการชี้แจงกับสหรัฐอเมริกา หรือไม่นั้น พ.อ.วินธัย เชื่อว่าคงต้องดำเนินการควบคู่ไป ทั้งพยายามได้ชี้แจงทำความเข้าใจให้เห็นถึงความตั้งใจ และการปฏิบัติให้เห็นผลเปลี่ยนแปลงที่เป็นบวกขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook