สุดรันทด! เด็กน้อยขวบเศษ ตกหม้อต้มยำน้ำเดือด

สุดรันทด! เด็กน้อยขวบเศษ ตกหม้อต้มยำน้ำเดือด

สุดรันทด! เด็กน้อยขวบเศษ ตกหม้อต้มยำน้ำเดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

(23 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมคณะ และเจ้าหน้ากองสวัสดิการและสังคมเทศบาลเมืองหัวหิน ได้เดินทางเยี่ยมดูอาการของ ด.ญ.อรอุมา หรือ น้องซูกัส อายุ 1 ปี 8 เดือน ซึ่งประสบเหตุพลัดตกลงไปในหม้อต้มยำเดือด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา นางสาวอรอนงค์ จันทร์ฉาย อายุ 20 ปี แม่ของน้องซูกัส เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุขณะกำลังซักผ้าอยู่ที่บ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงลูกสาวร้องไห้นานผิดปกติ จึงได้ออกไปดู และพบว่าน้องซูกัสปีนขึ้นหน้าต่างและพลัดตกลงไปข้างล่าง ซึ่งเป็นห้องครัวที่กำลังตั้งหม้อทำต้มยำไก่เอาไว้ เป็นเหตุทำให้ใบหน้าและแขนขาของน้องซูกัสถูกน้ำเดือดลวกเป็นแผลพุพอง

แม่ของน้องซูกัส ยังเล่าอีกว่า หลังเกิดเหตุได้พาลูกสาวไปที่โรงพยาบาลหัวหิน แพทย์ทำแผลและตรวจร่างกายให้ ก่อนจะอนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้ แต่ผ่านไปยังไม่ข้ามคืน น้องซูกัสมีอาการอาเจียนตลอดเวลา แพทย์จึงให้เฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาลแทน ขณะนี้ผ่านไป 2 วัน อาการของน้องซูกัสยังค่อนข้างทรงตัว

ขณะที่ทางด้าน พันโทนายแพทย์บัญชา ตันชวลิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม ซึ่งเป็นแพทย์ที่รักษาน้องซูกัส ระบุว่า น้องซูกัสมีบาดแผลที่ไม่เป็นแผลฉกรรจ์มาก เป็นบาดแผลระดับ 1 และ 2 เบื้องต้นได้ทำแผลให้และอนุญาตให้กลับบ้าน แต่ปรากฏว่าน้องซูกัสมีอาการอาเจียน จึงได้ให้เฝ้าดูอาการที่โรงพยาบาล เนื่องจากต้องใส่ใจเรื่องความสะอาด ซึ่งอาจจะผลทำให้แผลติดเชื้อได้

แพทย์ที่รักษาน้องซูกัส ยังบอกว่า อาการของน้องซูกัส อาจจะต้องฟอกหนังและปิดแผล ก่อนที่แผลจะเริ่มทุเลาลงตามลำดับ แต่น้องซูกัสยังเป็นเด็กเล็กมากจึงมีความยากลำบากในการผ่าตัดนิดหน่อย แต่โอกาสที่ผิวหนังจะกลับมาเป็นปกติมีมาก แค่ต้องระวังไม่ให้แผลติดเชื้อเท่านั้น แผลของน้องซูกัสจะไม่น่ากลัวอย่างที่ญาติเป็นกังวล

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีของน้องซูกัส ทางนายกเทศมนตรเมืองหัวหินและคณะ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 12,000 บาท ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลได้ให้ใช้สิทธิการรักษา 30 บาท รักษาทุกโรค หากมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทางการยินดีช่วยเหลือต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook