ทหารเชียงรายนำป่าไม้ยึดคืนป่าสงวน400ไร่

ทหารเชียงรายนำป่าไม้ยึดคืนป่าสงวน400ไร่

ทหารเชียงรายนำป่าไม้ยึดคืนป่าสงวน400ไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหารเชียงรายนำป่าไม้ยึดคืนป่าสงวน 400 ไร่ หลังถูกบุกรุกปลูกสร้างอาคาร และสิ่งอำนวจความสะดวกต่างๆ

พลตรีพรชัย ดุริยพันธ์ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายทนงศักดิ์ ธรรมโม ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารป่าไม้ เข้าตรวจสอบพื้นที่ ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดอยนางแล ป่าดอยยาว และป่าดอยพระบาท จังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในเขตบ้านโป่งพระบาท หมู่ 18 ตำบลบ้านดู่ หลังได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มคนเข้าไปถือครองปลูกสร้างเป็นบ้านพักและทำสวนการเกษตร จากการตรวจสอบพื้นที่จำนวน 3 แปลงภายในเขตดังกล่าวพบที่มีเอกชนเข้าไปใช้ประโยชน์ โดยการจัดทำเป็นรั้วภายในที่ดินแต่ละผืนปลูกเป็นอาคารที่พักอย่างดี สร้างใกล้แล้วเสร็จ 2 หลังในแปลงแรก

นอกจากนี้ ในแปลงถัดไปยังมีการสร้างอาคารไม้ เสาไม้สักมุงกระเบื้องทั้งหลัง จากการตรวจโดยอย่างละเอียดยังพบอาคารคอนกรีต สร้างอยู่บนเนินเข้าคล้ายเป็นรีสอร์ทเพื่อการพักผ่อน มีการติดตั้งประปาและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจวัดพื้นที่ทั้งหมด พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติและสวนป่าเขตป่าดอยนางแล ป่าดอยยาว และป่าดอยพระบาท ถูกบุกรุกประมาณ 400 ไร่

อย่างไรก็ตามช่วงการตรวจสอบไม่พบผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้ห้ามมีการเข้ารื้อถอนหรือเคลื่อนย้ายทรัพย์สินต่าง ๆ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook