ทหารตร.อายัดข้าวสาร890กระสอบโกดังจ.ตาก

ทหารตร.อายัดข้าวสาร890กระสอบโกดังจ.ตาก

ทหารตร.อายัดข้าวสาร890กระสอบโกดังจ.ตาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตาก - ทหาร ตำรวจ เข้าตรวจสอบโกดังข้าวสาร ยึด 890 กระสอบ

พ.อ.เทอดศักดิ์ งามสนอง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด ที่ดูแลรับผิดชอบชสยบแดนไทย-พม่า 5 อำเภอชายแดนจังหวัดตาก (อ.แม่สอด-พบพระ-แม่ระมาด-ท่าสองยาง และ อ.อุ้มผาง) พ.ต.อ.ดร.พงษ์นคร นครสันติภาพ ผกก.ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด) พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่าน ตม.แม่สอด-ด่านศุลกากร, สภ.แม่สอด, เข้าตรวจสอบโกดังเก็บข้าวสารไม่ถูกต้อง ที่บริเวณบ้านแม่ปะ ต.แม่ปะ อ.แม่สอด

จากการตรวจสอบพบผู้ดำเนินการเป็นชาวพม่า มีบัตรควบคุมของกระทรวงมหาดไทย หรือ บัตร 10 ปี แต่ชาวพม่าคนดังกล่าวไม่มีบัตรประกอบอาชีพจำนวน 1 คน คือ นายหม่อง จนท. จึงได้ทำการสอบสวน

โดย นายหม่อง กำลังทำงานรับ-ส่งข้าวสาร ที่นำมาจากโรงสีข้าวแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี และคนงานกำลังขนลงจำนวน 890 กระสอบ (น้ำหนัก กระสอบละ 40 กก.) โดยภายในโกดังนั้น เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจยังพบข้าวสารอีกจำนวนมาก เอามาแปลงและปลอมปนกันเพื่อ เตรียมนำไปจำหน่ายในตลาดในเขตเทศบาลนครแม่สอด ในหลาย ๆ แห่ง โดยไม่มีใบขนย้ายสินค้า จนท. ร่วมตรวจสอบอายัดข้าวสารเพื่อให้พาณิชย์จังหวัดตากเข้าตรวจสอบอีกครั้ง แต่เบื้องต้นนั้น จนท. ได้ทำการยึดอายัดข้าวสารดังกล่าวไว้เพื่อตรวจสอบแล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook