รวบหนุ่มอ้างเป็นแพทย์ รักษาคนไข้ในพื้นที่สุพรรณ

รวบหนุ่มอ้างเป็นแพทย์ รักษาคนไข้ในพื้นที่สุพรรณ

รวบหนุ่มอ้างเป็นแพทย์ รักษาคนไข้ในพื้นที่สุพรรณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบก.ปคบ. นำกำลังจับกุมหนุ่มแอบอ้างเป็นแพทย์รักษาคนไข้ ในพื้นที่สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง ขณะอ้างเป็นแพทย์ประจำตำบล รักษาคนไข้จำนวนมากและไม่มีใครเสียชีวิต

พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. นำกำลังจับกุม นายบัวรมณ์ แก้วบัวดี ซึ่งแอบอ้างตัวเป็นแพทย์ทำการรักษาคนไข้ทั่วไปในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมของกลาง ใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ปลอม ใบปลิวโฆษณารับรักษาโรคในนาม "หมอบัวรมณ์" ยาแผนปัจจุบันชนิดต่างๆ อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์หลายรายการ จับกุมได้ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

พ.ต.อ.อังกูร กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากทาง ปคบ. ได้รับแจ้งผ่านสายด่วน 1135 ว่า มีผู้แอบอ้างตัวเป็นแพทย์ในชื่อ "หมอบัวรมณ์" รับรักษาโรคต่างๆ ที่บ้านพักหลังดังกล่าว ประสานเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยนำหมายศาลแขวงสุพรรณบุรี เข้าตรวจค้น โดยมีการส่งเจ้าหน้าที่แฝงตัวเข้าไปทดลองใช้บริการรักษาโรคเมื่อ นายบัวรมณ์ เตรียมฉีดยาโดยคิดค่าบริการ 28,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมไว้ พร้อมของกลางทั้งหมด

สอบสวน นายบัวรมรณ์ ให้การว่าเป็นแพทย์ประจำตำบล ที่เคยเข้ารับการอบรมจากทาง ร.พ.และได้รับใบประกอบโรคศิลป์ โดยเปิดรักษาโรคทั่วไป และโรคเรื้อรังต่างๆ มาเป็นเวลานานกว่า 5 ปีแล้ว ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเรียกเก็บเงินมากมายอะไร และเงินค่ารักษาของผู้ป่วยที่ได้มา ก็จะมอบคืนให้กับสังคม นำไปใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ รวมทั้งนำไปสนับสนุนการทำงานของตำรวจในพื้นที่อีกด้วย ที่ผ่านมาได้รักษาคนไข้มาเป็นจำนวนมากและไม่เคยมีรายใดที่เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook