คนเชียงรายโล่ง แผ่นดินไหวใหญ่ไม่เกิดตามคำทำนาย

คนเชียงรายโล่ง แผ่นดินไหวใหญ่ไม่เกิดตามคำทำนาย

คนเชียงรายโล่ง แผ่นดินไหวใหญ่ไม่เกิดตามคำทำนาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวบ้านหลายพื้นที่ใน จ.เชียงราย เกิดความตื่นตัวเกี่ยวกับคำทำนายของพระเกจิล้านนาชื่อดัง ซึ่งระบุว่าจะเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีชาวบ้านเชื่อและไม่เชื่อคำทำนายตามวิจารณญาณ แต่ไม่มีผู้ใดลบหลู่คำทายทักดังกล่าวแต่อย่างใด ต่างเตรียมพร้อมรับมือ หากมีเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นอีกครั้ง

โดยเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) ชาวบ้านต่างเฝ้าระวังเหตุแผ่นดินไหวตลอดทั้งวัน ซึ่งหลายคนได้พร้อมรับมือ เตรียมเสบียงอาหาร และที่พักอาศัยชั่วคราว รวมทั้งจัดทำพิธีไหว้เจ้าในเขตรั้วบ้านตัวเองตามความเชื่อ แม้จะมีความกังวลเรื่องบ้านพักอาศัยจะเสียหายอีกครั้ง หากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้นมาอีกครั้งจริง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการเฝ้าระวังพบว่า เมื่อวานนี้ไม่มีเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเกิดขึ้นตามคำทำนายทายทักดังกล่าวแต่อย่างใด พบเพียงแรงสั่นสะเทือนจากอาฟเตอร์ช็อก ซึ่งเกิดขึ้นเป็นปกติและทิ้งช่วงเวลาเกิดเหตุห่างกันหลายชั่วโมง
ทั้งนี้ รายงานจากสำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย จำนวน 2 ครั้ง คือ เวลา 23.12 น. ขนาด 2.3 ความลึก 6 กม. และเวลา 00.03 น. ของวันที่ 25 มิถุนายน ขนาด 2.8 ความลึก 9 กม. ซึ่งชาวบ้านสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และล่าสุด เมื่อเวลา 04.37 น. ที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ความลึก 3 กม. ในพื้นที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย แต่ไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook