ประชุมก.ตร.27มิ.ย.57วาระสำคัญแต่งตั้งรองผบ.ตร.

ประชุมก.ตร.27มิ.ย.57วาระสำคัญแต่งตั้งรองผบ.ตร.

ประชุมก.ตร.27มิ.ย.57วาระสำคัญแต่งตั้งรองผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 6/2557 27 มิ.ย.นี้ วาระแต่งตั้ง รอง ผบ.ตร. และที่ปรึกษา (สบ 10)

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า มีการนัดประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ครั้งที่ 6/2557 ในวันศุกร์ที่ 27 มิ.ย.57 นี้ เวลา 13.30 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเป็นการประชุม ก.ตร.ครั้งแรก นับตั้งแต่มี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยมีวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)และที่ปรึกษา(สบ 10)สืบเนื่องจากกรณีที่ พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) ฟ้องร้องต่อศาลปกครองกรณีการลำดับอาวุโสในการแต่งตั้งที่ต่อมาศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาใน ตร.แก้ไข

ซึ่งในการประชุม ก.ตร.ครั้งนี้ จะมีการเสนอแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วุฒิ เป็น รอง ผบ.ตร.ย้อนหลัง ตามที่มีการฟ้องร้อง และแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์ ที่ปรึกษา(สบ 10) ซึ่งหากจัดลำดับอาวุโสแบบเดียวกัน ก็จะต้องได้รับแต่งตั้งเป็นรองผบ.ตร.ในคราวเดียวกันด้วย แม้ พล.ต.อ.พีระ จะไม่ได้ฟ้องร้อง

นอกจากนี้ ยังมีวาระกำหนดแนวทางการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจวาระประจำปี 2557 วาระการบรรจุแต่งตั้ง พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ อดีตผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามที่ลาออกไปลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา กลับเป็นผู้บังคับการกองปราบปรามตามเดิม

อย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ยังมีวาระการหารือข้อกฎหมายกรณี พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองจเรตำรวจ (สบ 7) กับพวก กรณีถูกดำเนินการทางวินัย ซึ่งคาดว่า การประชุม ก.ตร.ในครั้งนี้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รรท.ผบ.ตร. จะทำหน้าที่ประธานการประชุมด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook