ห้างดังฯร้องขอตร.จัดจราจรแก้ปัญหาtaxiจอดแช่

ห้างดังฯร้องขอตร.จัดจราจรแก้ปัญหาtaxiจอดแช่

ห้างดังฯร้องขอตร.จัดจราจรแก้ปัญหาtaxiจอดแช่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการสมาคมศูนย์การค้าไทย ร้องขอตำรวจช่วยจัดจราจรหน้าห้าง จัดการแท็กซี่จอดแช่ ไม่รับลูกค้าชาวไทย - ประสาน กทม.แก้หาบเร่แผงลอย

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. เป็นประธานการประชุมการจัดระเบียบการจราจรบริเวณหน้าศูนย์การค้าในเขต กทม. ร่วมกับ สมาคมศูนย์การค้าไทย โดยมีตัวแทนจากศูนย์การค้า MBK ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด เข้าร่วมการหารือ โดยนายศักดิ์ชัย เก่งกิจโกศล กรรมการสมาคมศูนย์การค้าไทย กล่าวว่า จากที่ผ่านมา ได้มีการหารือร่วมกันระหว่างตัวแทนห้างฯต่างๆ ในการวางโครงจัดระเบียบการจราจรหน้าห้างสรรพสินค้าไว้อยู่แล้ว แต่ขาดความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะเข้ามาร่วมกันบูรณาการ ในแก้ไขปัญหาจราจรอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรถโดยสารสาธารณะ รถแท็กซี่ รถสามล้อ รถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่จอดแช่กีดขวางการจราจรบริเวณหน้าห้างรวมไปถึงประสบปัญหาเรื่องหาบเร่แผงลอย ที่ส่งผลให้ประชาชนที่มาใช้บริการทางห้าง ต้องลงไปเดินหรือรอรถบนถนน ทำให้เกิดการแออัดบริเวณหน้าห้างฯ จึงเสนอให้ตำรวจจราจร เข้ามาช่วยอำนวยการจราจรบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ที่อยู่ในโซนพื้นที่ชั้นใน อาทิ ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด ห้างMBK ห้างพารากอน สยามสแควร์ ในช่วงบ่ายๆ ไปจนถึงสี่ทุ่มครึ่ง พร้อมทั้งให้ทางตำรวจจัดอบรมให้กับพนักงานรักษาความปลอดภัยของทางห้าง เพื่อเรียนรู้วิธี วิธีการโบกรถเข้าออก ทำอย่างไรไม่ให้ตัดกระแสรถทางตรง

ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวในที่ประชุมว่า เป็นเรื่องดีที่ทางศูนย์การค้า จะเข้ามาช่วยกันจัดการจราจรในพื้นที่ ของตัวเอง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมจราจร เบื้องต้นจะมีหนังสือสั่งการให้ทุกกองบังคับการ สำรวจในพื้นที่ว่ามีห้างสรรพสินค้าใดบ้างที่มีปัญหาการจราจร พร้อมให้วิเคราะห์สาเหตุ พร้อมวางแนวทางแก้ไขให้เสร็จสิ้นก่อน วันศุกร์ที่ 4 ก.ค.นี้ พร้อมทั้งหารือกับสมาคมศูนย์การค้าไทยว่า ให้แต่ละห้างจัดสรรพื้นที่จอดรถ จัดช่องสำหรับให้รถแท็กซี

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook