ผอ.เอาแท็บเล็ตฟาดหัว นักเรียนหญิง ม.3

ผอ.เอาแท็บเล็ตฟาดหัว นักเรียนหญิง ม.3

ผอ.เอาแท็บเล็ตฟาดหัว นักเรียนหญิง ม.3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 มิ.ย.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวกรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้นมัธยมต้น ปีที่ 3 ในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.สิเกา จ.ตรัง เข้าร้องกับสื่อระบุว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนทำร้ายร่างกาย

เหตุเกิดขึ้นเมื่อ 19 มิ.ย. ช่วงเช้าขณะที่นักเรียนยืนเข้าแถวเคารพธงชาติ น้องเอ (ขอสงวนชื่อนามสกุล) นักเรียนชั้น ม. 3 อายุ 15 ปี บอกว่า ตนคุยกับเพื่อนพูดจาหยอกล้อกันระหว่างเข้าแถวเคารพธงชาติ ใช้ศัพท์แทนตัวไม่สุภาพ ไม่ทันสังเกตว่า ผอ.โรงเรียนกำลังเดินมาทางด้านหลัง มารู้สึกตัวครั้งแรกว่ามีอะไรโครมลงมาที่หัว หันไปดูเป็น ผอ.เอาแท็บเล็ตฟาดหัวอย่างแรง ก่อนจะเรียกเข้าไปพบที่ห้องผู้อำนวยการ แล้วสอบถามว่าใครสั่งสอนให้พูดจาแบบนี้ จากนั้นก็เอามือเขกหัวอีกครั้ง หลังเกิดเหตุผู้ปกครองต้องพาไปหาหมอเพื่อเอกซเรย์ทางสมอง เพราะมีอาการปวดหัวและมึนศีรษะอย่างต่อเนื่องจากจนถึงเมื่อวานนี้

ทางด้านแม่น้องเอ กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องก็พยายามเข้าไปคุยกับผู้อำนวยการแต่ก็ถูกปฏิเสธ อีกทั้งยังพูดกับลูกสาวว่าจะลงโทษด้วยการพักการเรียน ซึ่งแม่ของน้องเอกล่าวว่า ลูกสาวของตนและเพื่อนแค่พูดจาหยอกล้อกัน ทำไมต้องถึงกับพักการเรียน แม้ลูกสาวของตนจะผิดจริง แต่ก็ยอมให้ครูลงโทษด้วยการตีได้ ล่าสุด ตนได้ส่งหนังสือ 4 ฉบับไปร้องทุกข์ที่ ได้แก่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) และมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

ทั้งนี้ นายไพรัช แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 ตรัง กล่าวว่า หลังทราบข่าวก็สั่งการให้สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงทันที พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook