ปปช.เปิดกรุยิ่งลักษณ์พ้นตำแหน่งรวย574ล.ลด27ล.

ปปช.เปิดกรุยิ่งลักษณ์พ้นตำแหน่งรวย574ล.ลด27ล.

ปปช.เปิดกรุยิ่งลักษณ์พ้นตำแหน่งรวย574ล.ลด27ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. เปิดบัญชีทรัพย์สิน ครม.ยิ่งลักษณ์ เผย มีทรัพย์สินลดลง27ล้าน ปลอดประสพ มีกว่า 967 ล้านบาท ขณะ บัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ส.ว. กรณีพ้นตำแหน่ง 2 พ.ค. 57 จำนวน77ราย ส.ว.ศรีสะเกษ ทรัพย์สินมากสุดกว่า1.4 พันล้าน

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สมัยรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีพ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 จำนวน 10 คน รวมทั้งหมด 13 ตำแหน่ง คือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงกลาโหม มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 574 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเทียบกับการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินครั้งล่าสุดครั้งเข้าดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2556 ที่มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 601 ล้านบาท พบว่า มีทรัพย์สินลดลงกว่า 27 ล้านบาท, ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงการต่างประเทศ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 37 ล้านบาท เมื่อเทียบกับการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินล่าสุดครั้งเข้าดำรงตำแหน่ง พบว่า มีทรัพย์สินลดลงกว่า 11 ล้านบาท, พลตำรวจเอกประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กรณีพ้นจากตำแหน่งมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 396 ล้านบาท เมื่อเทียบกับการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินล่าสุดครั้งเข้าดำรงตำแหน่ง มีทรัพย์สินลดลงกว่า 2 ล้านบาท, นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 967 ล้านบาท เมื่อเทียบกับการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินล่าสุดครั้งเข้าดำรงตำแหน่ง พบว่า มีทรัพย์สินลดลงกว่า 4 ล้านบาท, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงการคลัง มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 57 ล้านบาท เมื่อเทียบกับการยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สินล่าสุดครั้งเข้าดำรงตำแหน่ง พบว่า มีทรัพย์สินลดลงกว่า 3 ล้านบาท, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 14 ล้านบาท, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 16 ล้านบาท, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 171 ล้านบาท, นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สินกว่า 47 ล้านบาท และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.ช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม มีทรัพย์สินมากกว่หนี้สินกว่า 306 ล้านบาท


 

ป.ป.ช. เผยบัญชีทรัพย์สินหนี้สิน ส.ว. นิคม มี 201 ล้าน


สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยการแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสมาชิกวุฒิสภา กรณีเข้ารับตำแหน่ง เมื่อวันที่  2 พ.ค. 2557 77 ราย อาทิ

คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ส.ว.กรุงเทพมหานคร มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน จำนวนกว่า 37 ล้านบาท
นายพีระศักดิ์ พอจิต ส.ว.อุตรดิตถ์ มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 35 ล้านบาท นางอาภรณ์ สาราคำ ส.ว.อุดรธานี ภรรยาของ นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนเสื้อแดง มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน จำนวนกว่า 11 ล้านบาท
น.ส.วิลดา อินฉัตร ส.ว.ศรีสะเกษ เป็นผู้ที่มีทรัพย์สินมากที่สุด จำนวนกว่า 1,489 ล้านบาท แต่ทั้งนี้กลับพบว่าไม่มีการแสดงรายการทรัพย์สินแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีกรณี ส.ว. พ้นจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2557 อีก จำนวน 70 ราย อาทิ

นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 201 ล้านบาท นายดิเรก ถึงฝั่ง ส.ว.นนทบุรี มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 29 ล้านบาท นางสาวรสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพมหานคร มีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 12 ล้านบาท

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook