ตร.ทหารยึดจยย.310คันคาดจำนำผิดกม.

ตร.ทหารยึดจยย.310คันคาดจำนำผิดกม.

ตร.ทหารยึดจยย.310คันคาดจำนำผิดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ ทหาร ยึด จยย. 310 คัน คาด อาจเป็นรถที่นำมาจำนำโดยผิดกฎหมาย ให้นำหลักฐานมารับรถคืนได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังไม่มีเลขที่ บริเวณค่ายมวย ท้ายซอยเพชรบุรี 5 ใกล้ชุมชนแดงบุหงา ริมทางรถไฟ เขตราชเทวี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังได้รับข้อมูลว่า เป็นสถานที่ใช้เก็บรถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก  จากการตรวจค้น พบรถจักรยานยนต์ 310 คัน รถยนต์ 1 คัน ที่ต้องสงสัยว่าอาจเป็นรถจักรยานยนต์ที่ถูกนำไปจำนำ โดยผิดกฎหมาย จึงยึดไว้นำมาตรวจสอบคัดแยกที่ สน.พญาไท พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหา  3 ราย คือ นางสาวสุนีย์ ทุมทา , นายเชาว์ เกิดอารีย์ และ นายประเวช พุฒซ้อน ที่อ้างว่าเป็นผู้ครอบครองของกลางทั้งหมด มาสอบสวนด้วย

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ช่วยราชการ บช.น. กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน รับว่าไม่มีใบอนุญาตรับจำนำ แต่เป็นผู้รับจำนำของกลางดังกล่าวจริง โดยจะให้จำนำ ในราคา 8,000-12,000 บาท และคิดดอกเบี้ยร้อยละ 30 ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ลักษณะดังกล่าวเป็นพฤติกรรมคล้ายการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ต่างเพียงมีสินทรัพย์ไว้เป็นหลักประกัน

ส่วนการแจ้งความเอาผิดนั้น  จะพิจารณาในกฎหมาย 3 ฉบับ ประกอบด้วย พ.ร.บ.โรงจำนำ , พ.ร.บ.ควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า และ พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา

อย่างไรก็ตาม ฝากไปถึงเจ้าของรถจักรยานยนต์ทุกคัน ให้นำหลักฐานมาแสดงตัวเป็นเจ้าของเพื่อรับรถคืน หลังตรวจหลักฐานทั้งหมดเสร็จสิ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook