ทยา ทีปสุวรรณ โพสต์ให้กำลังใจ ตั๊น จิตภัสร์

ทยา ทีปสุวรรณ โพสต์ให้กำลังใจ ตั๊น จิตภัสร์

ทยา ทีปสุวรรณ โพสต์ให้กำลังใจ ตั๊น จิตภัสร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร แกนนำ กปปส. ถูกคัดค้านว่าไม่เหมาะสมที่จะเป็นตัวแทนบัณฑิต นำถวายสัตย์ปฏิญาณ ในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.ค.นี้ โดยให้เหตุผลว่า น.ส.จิตภัสร์ มีความไม่เหมาะสมหลายประการ อาทิ เป็นผู้ต้องหาในคดีกบฏ และได้ปรากฏหลักฐานว่าเป็นแกนนำที่ชัดเจนในการล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ขัดขวางการเลือกตั้ง ทำผิดรัฐธรรมนูญ และมีคำพูดที่ชัดแจ้งว่า น.ส.จิตภัสร์ มิได้มีจิตวิญญาณในการเป็นนิสิตจุฬาฯ เพราะใช้คำและวาจาในการปราศรัยหลายครั้งดูถูกประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 มิ.ย.) นางทยา ทีปสุวรรณ แกนนำ กปปส. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taya Teepsuwan โดยมีข้อความดังนี้

"การเมืองกับการศึกษา"

กรณีมีข่าววิจารณ์ ตั๊น จิตภัสร์ ที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนบัณฑิตจุฬาฯ นำถวายสัตย์ปฏิญาณในพิธีรับพระราชทานปริญญาบัตร ดิฉันขอให้กำลังใจ ตั๊น ในฐานะน้องสาวที่เราภาคภูมิใจ และขอแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้ในฐานะศิษย์เก่าจุฬาฯคนหนึ่งว่า วันนี้สังคมไทยแตกแยกมามากพอแล้ว หยุดสร้างประเด็นให้คนทะเลาะกันเถอะค่ะ อย่าเอาเรื่องการศึกษามาปนกับการเมือง และอยากเรียนว่าคนที่วิจารณ์เรื่องนี้ ต้องทำความเข้าใจในบางประเด็นให้ถูกต้อง คือ

1.จิตภัสร์ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการบัณฑิตอย่างถูกต้องและโปร่งใส โดยผ่านขั้นตอนตามระเบียบของมหาวิทยาลัย (น้องไม่ได้ไปสมัครขอเป็นผู้นำกล่าวแต่อย่างใด)

2.ไม่เคยมีกม.หรือข้อบังคับใดห้ามมิให้นักการเมืองหรือผู้ที่เคลื่อนไหวทางการเมืองนำกล่าวคำปฏิญาณ

3.วันนี้ศาลยังไม่ได้ตัดสินคดีความที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ดังนั้นสถานภาพของจิตภัสร์ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์

สุดท้ายอยากฝากว่า หากเราต้องการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทย เราต้องหยุดสร้างประเด็นความขัดแย้ง เปิดใจให้กว้าง ให้โอกาสคนคิดต่าง และอย่าเอาการเมืองไปผูกกับทุกเรื่อง

โดยเฉพาะครู อาจารย์ต้องมีหน้าที่ส่งเสริมให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา รู้จักคำว่า ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง อยู่ร่วมกับคนที่คิดต่างได้ เคารพในสิทธิของกันและกัน และเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ไม่ใช่เวทีแห่งความขัดแย้ง

อย่างไรก็ตามดิฉันขอแสดงความยินดีกับตั๊นในความสำเร็จทางการศึกษาอีกขั้นหนึ่ง ส่วนตัวเชื่อว่าตั๊นเหมาะสมที่จะเป็นผู้กล่าวนำถวายสัตย์ปฏิญาณ แต่สุดท้ายไม่ว่าเราจะเป็นผู้กล่าวนำหรือกล่าวตาม การได้เปล่งวาจาต่อหน้าพระพักตร์ก็ถือว่าเป็นมงคลอันยิ่งใหญ่ของชีวิตแล้ว สำคัญที่สุดเราต้องนำคำกล่าวทุกคำไปปฏิบัติให้ได้ต่อไป

ขอให้ตั๊นโชคดีจ้ะ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ทยา ทีปสุวรรณ โพสต์ให้กำลังใจ ตั๊น จิตภัสร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook