วงอีสานดรัมไลน์ วอนช่วยถูกตัดงบแข่งแชมป์โลก

วงอีสานดรัมไลน์ วอนช่วยถูกตัดงบแข่งแชมป์โลก

วงอีสานดรัมไลน์ วอนช่วยถูกตัดงบแข่งแชมป์โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 มิ.ย.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อมูลขอให้ช่วยกันสนับสนุนวงดนตรีอีสานดรัมไลน์ (E-SarnDrumline) ของโรงเรียนผดุงนารี อ.เมือง จ.มหาสารคาม เพื่อจะไปแข่งรักษาแชมป์ดรัมไลน์แบตเทิล (drumlinebattle) ระดับโลกที่ เมืองอินเดียน่าโปลิสประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที 7 - 9 ส.ค.57 แต่งบประมาณที่ขอไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จำนวน 7 ล้านบาท ได้ถูกตัดไปโดยสิ้นเชิง แม้จะได้ปรับลดลงเหลือ 3.8 ล้านบาท ด้วยเหตุผลที่เคยได้เป็นแชมป์มาแล้ว

โดยเฟซบุ๊กของวงอีสานดรัมไลน์ ได้มีการโพสต์ข้อความไว้ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า "ตอนนี้เหลือเวลาอีก 40 กว่าวันเราเพิ่งทราบว่างบประมาณที่เราขอไปไม่สำเร็จ จึงทำให้เราตกที่นั่งลำบากทันที เพราะต้องหาเงินเองหลายล้านบาทเพื่อไปประกวดครั้งนี้ที่สหรัฐอเมริกา แต่เราก็ยังไม่ถอยทีมงานเดินหน้าหาทุนการเดินทางขอสปอนเซอร์กันสุดความสามารถ สมาชิกทุกคนซ้อมอยากตั้งใจเหมือนเดิมไม่มีท้อ แม้จะแทบไม่มีจะกินและไม่มีใครยืนรอความหวัง แต่เราเลือกที่จะเดินหาความหวัง ปีที่แล้วเราทำได้เราพิสูจน์ให้โลกรู้ว่าเราคนไทยคนอีสานก็เอาแชมป์โลกมาฝากคนไทยได้ เราชนะทุกทีมด้วยวัฒนธรรมของประเทศเรา ตอนนี้ยอมรับว่าลำบากซะแล้วคิดได้ตอนนี้ ต้องเดินต่อคำเดียว สู้จนวินาทีสุดท้ายที่สำคัญย้ำเลยครับว่าไม่มีท้อสำหรับลูกอีสานกลุ่มนี้แน่นอน"

ทั้งนี้ อีสานดรัมไลน์เคยเป็นแชมป์ประเทศไทย 2 สมัย และได้แชมป์โลกดรัมไลน์ แบตเทิล หรือการประชันกลองจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดโดยดรัม คอร์ป อินเตอร์เนชั่นแนลหรือดีซีไอ เป็นเวทีสุดยอดดรัมไลน์ระดับโลก ซึ่งโรงเรียนผดุงนารีได้รับคัดเลือกเพียงวงเดียวไปแสดงและได้แชมป์โลกกลับมา โดยทางวงก็เร่งหารายได้โดยพยายามขอสปอนเซอร์ พร้อมกับจัดการแสดงหารายได้และทำเสื้อของวงออกขาย โดยกำหนดว่าจะต้องหาเงินเพื่อซื้อตั๋วเครืองบินสำหรับนักดนตรีและผู้ควบคุมวง 33 ชีวิตให้ได้ภายในวันที่ 20 ก.ค.นี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ วงอีสานดรัมไลน์ วอนช่วยถูกตัดงบแข่งแชมป์โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook