จเรไม่หนักใจนั่งเลขาสภาคนใหม่พร้อมหนุนปฏิรูป

จเรไม่หนักใจนั่งเลขาสภาคนใหม่พร้อมหนุนปฏิรูป

จเรไม่หนักใจนั่งเลขาสภาคนใหม่พร้อมหนุนปฏิรูป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จเร' เป็น ปธ. บวงสรวงพระวิญญาณอดีตพระมหากษัตริย์ 82 ปี รัฐสภา ขณะ 12.00 น. เลขาฯ วุฒิสภา มอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ขณะที่ 'จเร' เผย ไม่หนักใจ นั่งเลขาธิการสภา คนใหม่ ขณะตั้งงบแล้วหมื่นล้าน พร้อมหนุนปฏิรูป ปัด คสช. สั่งงานพิเศษ

นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระวิญญาณอดีตพระมหากษัตริย์ เนื่องในโอกาสวันสถาปนารัฐสภาครบรอบ 82 ปี มีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการประกอบพิธีพราหมณ์ ซึ่งได้มีการถวายเครื่องราชสักการะและเครื่องบวงสรวง ในขณะที่พิธีสงฆ์ ได้มีการถวายภัตตาหารเพล และจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์

อย่างไรก็ตาม เวลา 12.00 น. นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา จะเป็นประธานในพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่ข้าราชการรัฐสภาสามัญ พนักงานราชการ และลูกจ้างประจำ

ทั้งนี้ นายจเร พันธุ์เปรื่อง กล่าวภายหลังเข้ารับตำแหน่ง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่า การเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ก็จะดำเนินการตามปกติ โดยจะเน้นการจัดประชุมและการบริหารการประชุม ซึ่งในภาวะปัจจุบันเข้าใจว่าจะเป็นการดำเนินงาน เรื่องสภาปฏิรูป ซึ่งไม่กังวลกับการทำงาน เพราะคุ้นกับความเห็นที่หลากหลาย ขณะที่ตอนนี้ได้มีการเตรียมงานและตั้งงบประมาณสำหรับรองรับสภาปฏิรูปไว้แล้ว

ทั้งนี้ สำหรับงบประมาณที่เตรียมในการบริหารงานทั้งหมดของทั้งสภาฯ สำนักงานเลขาธิการฯ และสภาปฏิรูป ประมาณ 1 หมื่นล้านบาทเศษ โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.งบในการบริหารทั่วไปของสำนักงานฯ 2.เป็นการรองรับสภาปฏิรูป และ 3.เป็นส่วนที่ต้องรองรับการสร้างรัฐสภาแห่งใหม่

อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการทุกคนพร้อมใจกัน สนับสนุนการดำเนินงานของสภาปฏิรูป ให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ขณะที่ คสช. ไม่มีสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นส่วนราชการหน่วยหนึ่งที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook