ปชช.ร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์987รูปอนุสาวรีย์ชัยฯ

ปชช.ร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์987รูปอนุสาวรีย์ชัยฯ

ปชช.ร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์987รูปอนุสาวรีย์ชัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 987 รูป ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปลัด กทม. เป็น ปธ.

ประชาชนทยอยเข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 987 รูป บริเวณโดยรอบอนุสาวรียชัยสมรภูมิ ซึ่ง กรุงเทพมหานคร ร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ตำรวจ ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่อง
ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างความสามัคคี ปรองดองของคนในชาติ  ทั้งน สำหรับ ตัวเลขพระสงฆ์ 987 รูป นั้นมาจากตัวเลขมหามงคล ประกอบด้วย เลข 9 คือรัชกาลที่ 9 และเลข 87 คือพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยพิธีตักบาตรจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นออกรับบิณฑบาตโดยเดินวนเป็นวงกลมรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตั้งแต่เกาะพญาไท เกาะราชวิถี เกาะพหลโยธิน และเกาะดินแดง

ด้าน ตำรวจจราจร สน.พญาไท แจ้งว่า ในช่วงที่มีพิธีทำบุญตักบาตรจะปิดการจราจรทุกเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่อนุเสาวรีย์ชัยฯเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้การทำกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งคาดว่ากิจกรรมจะเเล้วเสร็จในเวลา 10.00 น.จากนั้นจะเปิดการจราจรตามปกติ 

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมแรก " เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี และคืนความสุขแก่คนในชาติ"โดยในวันที่ 5 ก.ค.57 จะมีกิจกรรมที่ 2 ซึ่งมีความหลากหลายเน้นการมีส่วนร่วมระหว่างหน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ และชุมชน อาทิ รับบริจาคโลหิต ทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ รถเอกซเรย์-ทันตกรรมเคลื่อนที่ บริการให้คำปรึกษาปัญหาหนี้สิน บริเวณเกาะพญาไทไปตามแนวถนนราชวิถีจนถึงสวนสันติภาพ ระหว่างเวลา 08.00-20.00 น.


บก.จร. แจ้งย้ำ ทำบุญตักบาตรพระ 987 รูป รอบอนุสาวรีย์ชัยฯ

บก.จร. แจ้งประชาสัมพันธ์ โดย สน.พญาไท แจ้งว่า ในวันอาทิตย์ที่ 29 มิ.ย. นี้ จะมีการจัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 987 รูป รอบ ๆ อนุสาวรีชัยฯ ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. เป็นไป โดยเบื้องต้นจะต้องปิดการจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยฯ ประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะปิดการจราจรในเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ทุกเส้นทาง ในถนนราชวิถีขาเข้าจะปิดการจราจรตั้งแต่แยกสามเหลี่ยมดินแดง มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ถนนราชวิถีขาออกปิดการจราจรตั้งแต่แยกตึกชัยที่จะมุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ถนนพหลโยธินขาเข้าปิดตั้งแต่บริเวณทางขึ้น-ลงด่วนอนุสาวรีชัยฯ

สำหรับประชาชนที่ลงทางด่วนสามารถกลับรถบริเวณใต้ทางด่วนเพื่อออกไปดินแดงได้ และสามารถกลับรถบริเวณหัวเกาะพหลโยธินและใช้ถนนพหลโยธินขาออก ด้านถนนพญาไทขาเข้าปิดการจราจรตั้งแต่แยกพญาไทที่จะมุ่งหน้าเข้าอนุสาวรีย์ชัยฯ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเลี่ยงไปใช้ถนนพระราม 6 ซึ่งรถด้านถนนราชวิถีขาออกให้เลี้ยวขวา หรือซ้าย ที่แยกตึกชัย ส่วนถนนพญาไทสามารถเลี้ยวซ้ายเข้าซอยโยธีและออกถนนพระราม 6 ได้ และรถที่มาจากดินแดงให้ไปใช้ถนนราชปรารภแทน แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางเพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร

 

ปลัด กทม. เป็น ปธ. ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 987รูป ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 987 รูป บริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อคืนความสุขให้แก่ประชาชนชาวไทย อีกทั้งยังส่งเสริมความรักและความสามัคคีให้แก่คนในชาติ ส่วนตัวมุ่งหวังว่าจากนี้ไปอยากเห็นชาติบ้านเมืองสงบสุขสมหวัง เป็นปึกแผ่น เดินหน้าต่อไปอย่างถูกครรลองครองธรรม

บรรยากาศการการทำบุญเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนมาร่วมกิจกรรม ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชน รวมทั้งได้นิมนต์พระสงฆ์จากทั้ง 50 เขตของกรุงเทพมหานครมารับบิณฑบาต

ทั้งนี้ ระหว่างที่มีการจัดกิจกรรมได้ปิดการจราจรโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิเป็นระยะเพื่อความปลอดภัย และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะนี้เปิดให้สัญจรได้ตามปกติแล้วตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook