คสช.โชว์ของกลางจับอาวุธเพียบ บางส่วนจากขอนแก่นโมเดล

คสช.โชว์ของกลางจับอาวุธเพียบ บางส่วนจากขอนแก่นโมเดล

คสช.โชว์ของกลางจับอาวุธเพียบ บางส่วนจากขอนแก่นโมเดล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน พันเอกวินธัย สุวารี พร้อมด้วยพันเอกวีรชน สุคนธปฏิภาค พันตำรวจเอกทรงพล วัธนะชัย ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมอาวุธสงคราม หลัง คสช.เข้าควบคุมอำนาจจากรัฐบาล พร้อมทั้งเชิญทูตทหารจากประเทศต่างๆ ร่วมรับฟังเพื่อเป็นสักขีพยาน

พันเอกวินธัย กล่าวว่า อาวุธสงครามที่จับได้เป็นผลการปฏิบัติของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองทัพภาคที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา เริ่มมีความชัดเจน ว่าจะมีจัดตั้งและใช้กองกำลังอาวุธ ในการก่อเหตุความรุนแรง โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนผู้บริสุทธิ์ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จึงกำหนดภารกิจ ติดตาม จับกุม. กลุ่มติดอาวุธ และตรวจค้นแหล่งซุกซ่อนต่างๆ

พันเอกวินธัย กล่าวว่า ซึ่งผลการติดตาม จับกุมและตรวจยืด ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ.2557 ถึงวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ.2557 ประกอบด้วย ปืนเล็กยาว และปืนกลชนิดต่างๆ จำนวน 144 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนกว่า 20,999 นัด ปืนยาวและปืนลูกซอง จำนวน 258 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 557 นัด ปืนพกชนิดต่างๆ จำนวน 2,490 กระบอก เครื่องกระสุน 3,300 นัด เครื่องยิงลูกระเบิด แบบ M-79 จำนวน 23 เครื่องยิง 166 นัด // เครื่องยิงจรวด RPG 57 ลูก และยุทธภัณฑ์อื่นๆ

"นอกจากนี้ ยังมีอาวุธบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับขอนแก่นโมเดลซึ่งเป็นพื้นที่ต้นแบบที่จะใช้ในการก่อเหตุความรุนแรงก่อน ที่ คสช. จะเข้ามาควบคุมอำนาจ ซึ่งยังมีอาวุธอีกจำนวนมากที่มีความอันตรายและกระบวนการตรวจสอบยังไม่สมบูรณ์" ทีมโฆษกคสช.ระบุ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คสช.โชว์ของกลางจับอาวุธเพียบ บางส่วนจากขอนแก่นโมเดล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook