เลขาฯศาลยธ.เปิดOJ Minibus Line เริ่ม3ก.ค.

เลขาฯศาลยธ.เปิดOJ Minibus Line เริ่ม3ก.ค.

เลขาฯศาลยธ.เปิดOJ Minibus Line เริ่ม3ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ศาลยุติธรรม เปิดโครงการ OJ Minibus Line และเริ่มให้บริการ 3 ก.ค. 57 นี้ ส่วนเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดใส่ศาลอาญา ยังไม่คืบหน้า

นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดโครงการรถไฟฟ้า OJ Minibus Line ไว้บริการรับส่งประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ศาลฟรี เพื่อลดปริมาณรถยนต์ในพื้นที่ศาล นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานเปิด “โครงการรถไฟฟ้าของสำนักงานศาลยุติธรรม หรือ OJ Minibus Line” ไว้บริการรับ-ส่งบุคลากรศาลและประชาชนที่มาติดต่อราชการศาล บริเวณถนนรัชดาภิเษก โดยจะเริ่มให้บริการบุคลากรศาลและประชาชน ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม นี้ เวลา 07.00 - 17.00 น. ในวันและเวลาทำการของราชการ ขณะรถจะวิ่งให้บริการทุก 15 นาที ส่วนเส้นทางรถจะวิ่งเป็นเส้นทางวงกลม เริ่มจากศาลอาญา ไปยังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลาดพร้าว และจะวนกลับมาสิ้นสุดที่ศาลอาญา รวม 7 ป้าย โดยที่ผู้ใช้บริการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ด้าน นายภัทรศักดิ์ ระบุว่า โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการนำร่องเพื่อลดปริมาณรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เข้ามาภายในบริเวณศาลถนนรัชดาภิเษก รวมทั้งให้การตรวจค้นรถยนต์ และรถจักรยานยนต์สามารถทำได้ทั่วถึง

ส่วนเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดใส่ศาลอาญาและศาลแพ่ง ในช่วงการชุมนุมที่ผ่านมา ยังไม่มีความคืบหน้า คดีในอยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจ ขณะที่โครงการคอร์ดมาแชล หรือตำรวจศาล อยู่ระหว่างการหารือ ข้อสรุปถึงการจัดตั้งโครงการ แต่คิดว่ามีความจำเป็นที่สำนักงานศาลจะต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ นายภัทรศักดิ์ เปิดเผย ที่ผ่านมาทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้มีการประสานงานมายังศาลเพื่อสอบถามด้านข้อมูลทางวิชาการและกฎหมาย แต่ยังไม่มีการประสานถึงคดีความใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook