ฟลุ๊ค จิระ เจ็บหนักเอ็นเข่าฉีก ไม่มีเวลาผ่าตัด

ฟลุ๊ค จิระ เจ็บหนักเอ็นเข่าฉีก ไม่มีเวลาผ่าตัด

ฟลุ๊ค จิระ เจ็บหนักเอ็นเข่าฉีก ไม่มีเวลาผ่าตัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงหนุ่ม "ฟลุ๊ค จิระ" เผยกับกองทัพสื่อขณะเดินทางมาร่วมบันทึกเทปรายการ "ปากโป้ง" ทางช่อง8 ถึงอาการปวดเรื้อรังเนื่องจากเส้นเอ็นบริเวณหัวเข่าฉีก จนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ก่อนเผยแพทย์ที่ดูแลแนะนำให้เข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วน แต่ตอนนี้เจ้าตัวยังเคลียร์คิวไม่ได้ รับลังเลบ้างหวั่นมีเอฟเฟคหลังผ่า...

ล่าสุดเห็นว่าหัวเข่าเรามีปัญหาค่อนข้างหนัก ?
"จริง ๆ มันเป็นมานานแล้วครับ ประมาณปีกว่า ๆ พอเวลาเดินแล้วหัวเข่ามันเหมือนจะหลุด ซึ่งพอผมไปตรวจก็เลยรู้ว่าเอ็นไขว้คู่หน้ามันฉีกแต่ยังไม่ถึงกับขาด ส่วนหมอนรองกระดูกก็ลุ่ย ๆ ทางคุณหมอเขาก็แนะนำให้ผ่าแต่ว่าผมอยากลองกายภาพบำบัดดูก่อนซึ่งหมอก็อนุญาตจนตอนนี้ขามันแข็งแรงขึ้นมากแล้ว แต่ถ้าหากผมนั่งคุกเข่ามันจะเจ็บนะ และในละครเรื่องที่กำลังถ่ายมันก็มีฉากให้ต้องคุกเข่าบ่อยซะด้วย"

ถ้ายังไม่ผ่าตัดแบบนี้กลัวไหมว่าในอนาคตเข่าเราอาจจะพังกว่าเดิม ?
"อาจจะครับ เพราะมันก็ลุ่ย ๆ อยู่ แต่คุณพ่อคุณแม่บอกว่าไม่ต้องผ่าดีกว่าแค่ให้ผมงดเล่นบอลก็พอ ซึ่งเล่นบอลมันไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ละครที่ถ่ายอยู่คืออย่างที่บอกมันมีฉากคุกเข่าเยอะ แล้วตัวผมเองลงสุดไม่ได้เพราะมันจะเจ็บมาก ก็เลยไม่ค่อยอยากคุกเข่าเท่าไหร่ ซึ่งตอนนี้ก็วางแพลนไว้แล้วว่าภายในเดือนกรกฎาคมนี้จะเข้ารับการผ่าตัดสักที แต่ก็ยังลังเลอยู่นะเพราะละครเขาอาจจะเลื่อนกองจากต้นเดือน มาเป็นกลางเดือน ผมเลยไม่รู้ว่าจะเอายังไงดีเหมือนกัน"

ถ้าเทียบกับตอนที่เป็นช่วงแรกกับตอนนี้ถือว่าอาการมันรุนแรงขึ้นไหม ?
"มันเรื้อรังมากกว่าครับ คือมันไม่ได้เจ็บมากขึ้น เพราะผมไม่ได้เล่นกีฬาหรืออะไรที่ทำให้มันกระทบกระเทือนเลย"

กลัวไหมว่าจะมีเอฟเฟคหลังการผ่าตัด ?
"ก็กลัวนะครับว่าแบบ หลังจากเสร็จการผ่าตัดแล้วเราอาจจะไม่ปกติเหมือนเดิม คืออีก 10ปี 15ปี ต้องเปลี่ยนใหม่ไหม แต่ทั้งนี้แล้วถ้าหากผมไม่ทำผมจะอยู่กับความเจ็บนี้ได้ไหม คือมันก็ต้องชั่งน้ำหนักดูครับ"

ได้ถามเพื่อน ๆ ที่เขาเคยผ่าบ้างไหมว่าหลังผ่าแล้วเป็นยังไงบ้าง ?
"มีครับ คือบางคนเขาก็บอกว่าอย่าผ่า เพราะว่าเขาเปลี่ยนทุก 5ปี บางครั้งก็ 3ปี มันก็เลยยิ่งทำให้ผมชั่งใจว่าจะยอมผ่าตัดดีไหม หรือว่าแค่เลิกเล่นบอลก็พอแล้ว"

ถ้าสรุปแล้วเราผ่าตัดจริง ๆ ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานแค่ไหน ?
"ประมาณ 1เดือน ครับ เพราะว่าอาการของผมมันมีเรื่องหมอนรองกระดูกแทรกมาด้วย ดังนั้นเมื่อผ่าตัดเสร็จผมจะต้องอยู่บนไม่เท้าอย่างเดียว และการอยู่บนไม้เท้าคือผมไม่สามารถเล่นละครได้แน่นอน ดังนั้นก็ต้องเคลียร์คิวเคลียร์ทุกอย่างให้ลงตัวก่อนครับ"

แอปเปิ้ล ว่ายังไงบ้างกับอาการเจ็บเข่าของเรา ?
"เขาสมน้ำหน้าครับ (หัวเราะ) เพราะเขาเตือนผมมาตลอดเลยว่าอย่าเตะบอล แต่ผมไม่ฟัง"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฟลุ๊ค จิระ เจ็บหนักเอ็นเข่าฉีก ไม่มีเวลาผ่าตัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook