กทม.จัดระเบียบหาบแร่แผงลอยเสร็จ ก.ค. 57

กทม.จัดระเบียบหาบแร่แผงลอยเสร็จ ก.ค. 57

กทม.จัดระเบียบหาบแร่แผงลอยเสร็จ ก.ค. 57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.วิชัย ที่ปรึกษา ผู้ว่าฯ กทม. เผย กทม. ดีเดย์จัดระเบียบหาบเร่แผงลอยเริ่มกลางเดือน เสร็จไม่เกินสิ้นเดือน ก.ค. 57 นี้ หลังจากนั้นหากพบจับดำเนินคดีอย่างเดียว

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากที่มีการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์รับจ้างนั้น ทางทหารและตำรวจได้ร่วมกันจัดระเบียบ แจ้งบัญชีและเปิดให้ขึ้นทะเบียน ทุกวินให้ความร่วมมือดี และการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์จะได้รู้จำนวนรถ และจะได้ควบคุมได้ ถือเป็นการจัดระเบียบที่ดี แต่ยังมีปัญหาอยู่บ้างกรณีคิววินรถจักรยานยนต์ที่จอดบนทางเท้าและวิ่งบนทางเท้า ซึ่งอาจเกิดอันตรายกับผู้ใช้ทางเท้าได้ ในส่วนนี้ กทม. ก็ได้มาคุยกัน และทำความเข้าใจกับวินจักรยานยนต์ ส่วนภาพรวมทั้งหมดอยู่ในความเรียบร้อยดี

ซึ่งในขณะนี้ทาง กทม. กำลังจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แพงลอยบนทางเท้าฟุตปาธ ซึ่งก็มีความยุ่งอยากพอสมควร เพราะทางพ่อค้าแม่ค้าบางคนขายมานานแล้ว และบางคนเข้าใจว่าตนเองมีสิทธิ์ในการตั้งแผงได้ แต่ทั้งนี้ก็จะต้องชี้แจงให้พ่อค้าแม่ค้าได้เข้าใจ และหาที่ทางขยับขยายหาที่ใหม่ต่อไป ซึ่งจะเริ่มดีเดย์ตั้งแต่กลางเดือน ก.ค. 57 และทุกขั้นตอนคงเสร็จไม่เกินสิ้นเดือน ก.ค. 57 นี้
 
พล.ต.ต.วิชัย กล่าวอีกว่า จุดหาบเร่แผงลอย ทั้งหมด 8 จุด ที่ คสช. ได้กำหนดนั้น ทาง กทม. ก็ได้มีการดำเนินการมาก่อนแล้ว และได้สำเร็จไปหลายจุดแล้ว ส่วนในวันอังคาร ที่ 8 ก.ค. 57 นี้ จะลงไปตรวจหาบเร่แผงลอยบนฟุตบาทย่าน ถ.รามคำแหง และจะให้โอกาสในการหาที่ใหม่จนถึงสิ้นเดือน ก.ค. นี้ แต่หลังสิ้นเดือน ก.ค. ถ้าหากยังพบวางแผงขายของบนฟุตบาทอยู่ ทางตำรวจจะจับกุมทันที และนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook