สมยศ นัดประชุมติดตามคดีมั่นคงบ่าย3

สมยศ นัดประชุมติดตามคดีมั่นคงบ่าย3

สมยศ นัดประชุมติดตามคดีมั่นคงบ่าย3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.สมยศ ลั่น ติดตามคดีความมั่นคงอาวุธสงคราม ชี้ ทำตามหน้าที่ได้รับมอบหมาย - 8 ก.ค. ถก 28 สำนวนคดี กองปราบ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 15.00 น. ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อติดตามคดีสำคัญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะคดีความผิดเกี่ยวกับอาวุธสงคราม ตลอดจนคดีความมั่นคง รวมไปถึงคดีหมิ่นสถาบัน

โดยเป็นการประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าและติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังจากที่ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 กลับไปรวบรวมสำนวนคดีที่ยังไม่มีความคืบหน้า และคดีสำคัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ส่วนจะมีจำนวนกี่สำนวนและเรื่องอะไรบ้างนั้น ยังต้องรอทางพนักงานสอบสวนรายงานในที่ประชุมให้ตนรับทราบ

ทั้งนี้ ในส่วนของคดีที่เกี่ยวกับคดียาเสพติด ซึ่ง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลแทนนั้น ยังคงยินดีให้ความร่วมมือ แต่ตอนนี้คงต้องเร่งรัดคดีเกี่ยวกับความมั่นคง รวมไปถึงคดีที่ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบโดยตรงอย่างเต็มที่ก่อน เนื่องจากยังมีเป็นจำนวนมากที่คดีออกหมายจับไปแล้ว แต่ยังติดตามจับกุมตัวคนร้ายไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ในวันอังคารที่ 8 ก.ค. นี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนที่ กองบังคับการปราบปราม เพื่อติดตามเร่งรัด 28 สำนวนคดีเร่งด่วน ที่ได้รวบรวมไว้เมื่อครั้งการประชุมที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook