ตร.สุราษฎร์ฯ บุกจับพระตั้งแก๊งเสพ-ขายยาบ้าคากุฏิวัด

ตร.สุราษฎร์ฯ บุกจับพระตั้งแก๊งเสพ-ขายยาบ้าคากุฏิวัด

ตร.สุราษฎร์ฯ บุกจับพระตั้งแก๊งเสพ-ขายยาบ้าคากุฏิวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ก.ค. - ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีบุกจับพระ 2 รูปตั้งแก๊งเสพและค้ายาบ้า ยึดของกลางได้กว่า 200 เม็ดคากุฏิวัด รับสารภาพสั่งซื้อยาบ้าจากนักโทษในเรือนจำสุราษฎร์ธานี

พ.ต.ท.โชติ เพชรหนองชุม สวป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำกำลังตำรวจ เข้าตรวจค้นกุฏิหลังหนึ่งภายในวัดสามัคคีผดุงพันธ์ ต.มะขามเตี้ย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่ามีพระขายยาบ้าให้วัยรุ่น ทั้งยังตั้งวงเสพยาบ้าเชียร์บอลโลกกันอย่างคึกคัก เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ต่างพากันวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมพระอานุภาพ วิรัชชนะ อายุ 23 ปี และพระณัฐพร ศิริสุข อายุ 27 ปี ตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในตัวพระณัฐพร จำนวน 5 เม็ด และในตัวพระอานุภาพ จำนวน 212 เม็ด พร้อมด้วยอุปกรณ์การเสพ จึงนำตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดทำการสึก ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล

จากการสอบสวนอดีตพระอานุภาพ รับสารภาพว่า เข้ามาบวชที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 1 เดือนเศษ ส่วนยาบ้าสั่งซื้อมาจากนายบัง ซึ่งเป็นนักโทษคดียาเสพติดในเรือนจำสุราษฎร์ธานี ครั้งละ 200 เม็ดในราคาประมาณ 200,000 บาท นำมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นบริเวณวัดและพระลูกวัด ส่วนอดีตณัฐพร บวชพระมาถึง 5 พรรษา แต่ถูกอดีตพระอานุภาพชักชวนให้เสพยาจนติดและริเริ่มเป็นผู้ค้ายาบ้า

นอกจากยาบ้าของกลางที่ตรวจยึดได้ เจ้าหน้าที่ยังพบซิมการ์ดกล้องถ่ายรูปที่บันทึกภาพการตั้งวงเสพยาบ้าเชียร์บอลของพระหลายรูป และยังมีรูปวัยรุ่นทั้งหญิงและชายอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook