สมยศลุยเอาผิดจักรภพจารุพงศ์-คุมเข้มสถานทูตUS

สมยศลุยเอาผิดจักรภพจารุพงศ์-คุมเข้มสถานทูตUS

สมยศลุยเอาผิดจักรภพจารุพงศ์-คุมเข้มสถานทูตUS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ลุยเอาผิด 'จักรภพ-จารุพงศ์' พร้อมเตรียมรับมือม็อบต้าน หน้าสถานทูตสหรัฐฯ เนื่องในวันชาติสหรัฐอเมริกา เน้นละม่อม เลี่ยงปะทะ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ผู้บัญชาการศึกษา ช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตัวแทนจากทหาร และคณะทำงาน ได้ประชุมเตรียมความพร้อมดูแลสถานการณ์ที่หน้าสถานฑูตสหรัฐอเมริกา เนื่องจากได้รับแจ้งว่าในวันนี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาแสดงความยินดีกับสหรัฐอเมริกา เนื่องในวันชาติสหรัฐอเมริกา

โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่จะยึดแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะไม่ใช้กำลังหรือความรุนแรงกับผู้ชุมนุม ไม่จับกุมในพื้นที่ชุมนุม หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า แต่จะส่งข้อมูลไปยังสันติบาลและทหาร เพื่อติดตามเชิญตัวมาพูดคุยปรับทัศนคติ

อย่างไรก็ตาม หากผู้ชุมนุมที่มาเป็นบุคคลเดิมที่มาชุมนุมเคลื่อนไหวซ้ำๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวดมากขึ้น

ส่วนกรณีที่ได้มีการตั้งรางวัล สำหรับประชาชนที่ส่งรูปถ่ายบุคคลที่ออกมาแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการควบคุมอำนาจของ คสช. มาให้ทางตำรวจ รูปละ 500 บาทนั้น ขณะนี้ เริ่มมีประชาชนส่งมาบ้างแล้ว โดยเบื้องต้น มีรูปที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการติดตามตัวบุคคลประมาณ 6 คน และคาดว่าจะมีมาเพิ่มเติมอีก

ขณะที่ความคืบหน้าการจับกุมตัว นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ และ นายจักรภพ เพ็ญแข มาดำเนินคดีตามคำสั่งของ คสช. นั้น ยืนยันว่าดำเนินตามกฎหมายแน่นอน เพียงแต่ต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายจับตา และไม่อยากให้สังคมมองว่าเร่งรีบจนเกินไป

 

---------------------------------------------------------

สมยศเผยมีกลุ่มหนุนวันชาติUSA-อภิรัชต์ยันแก้วินจยย.เรียบร้อย

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=549365


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook