อุดมเดชลงใต้ยันเร่งแก้ปัญหาเดินหน้าคุยสันติภาพ

อุดมเดชลงใต้ยันเร่งแก้ปัญหาเดินหน้าคุยสันติภาพ

อุดมเดชลงใต้ยันเร่งแก้ปัญหาเดินหน้าคุยสันติภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อุดมเดช' พร้อมคณะทำงานแก้ปัญหา 3 จ.ชายแดนใต้ เตรียมลงพื้นที่ ให้กำลังใจกำลังพล และพบปะผู้นำศาสนา น เร่งแก้ปัญหาเดินหน้าคุยสันติภาพ ขณะ คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ขณะ รปภ.ครู อ.ธารโต เสียชีวิต 1 นาย

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รอง ผบ.ทบ. และเลขาธิการ คสช. ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับคณะทำงานของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามการมอบหมายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อติดตามและรับฟังผลการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ ยังมีกำหนดการพบปะกับผู้นำศาสนาและมวลชน โดยจะมีการมอบสิ่งของที่เกี่ยวเนื่องในเทศกาลรอมฎอนด้วย

พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันนี้ เพื่อเน้นย้ำและติดตามการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ภายหลังที่หัวหน้า คสช. ได้มอบนโยบายการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ใหม่ และให้เป็นวาระสำคัญ โดยจะเน้นการทำงานให้มีความกระชับมากยิ่งขึ้น และร่วมกันบูรณาการทุกภาคส่วนในพื้นที่ให้มีความสอดคล้องกัน พร้อมยืนยันจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาในพื้นที่ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาถือว่า การก่อเหตุรุนแรงลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลรอมฎอนนี้ ซึ่งยังรักษาสถานการณ์ได้ในระดับที่น่าพอใจ แต่ยังคงไม่ประมาท
 
ขณะเดียวกัน พล.อ.อุดมเดช ระบุว่า หัวหน้า คสช. ได้สั่งการให้มีการพูดคุยสันติภาพต่อไป แต่ต้องมีการดำเนินการให้มีความรอบคอบมากยิ่งขึ้น ต้องมีความเข้าใจและไว้ใจกัน อย่างไรก็ตาม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ยังเป็นผู้รับผิดชอบเดินหน้าพูดคุยสันติภาพต่อไป และมาเลเซียยังคงเป็นผู้อำนวยความสะดวก แต่จะมีรายละเอียดภายในมากขึ้น

 

บึ้มทหารพรานยะลา ขณะรปภ.ครูดับ1นาย

ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 3314 ฉก.33 ขณะเดินเท้าลาดตระเวนเส้นทางเพื่อรักษาความปลอดภัยครู ในเบื้องต้นได้รับรายงานมีกำลังพลเสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อคือ อส.ทพ.ดอนชัย แดงอารี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลธารโต เหตุเกิดถนนสายชนบท บ้านปูยุด หมู่ที่ 1 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ร่วมเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook