8องค์กรสุขภาพ ร้อง คสช. ปลดบอร์ดเภสัชฯ

8องค์กรสุขภาพ ร้อง คสช. ปลดบอร์ดเภสัชฯ

8องค์กรสุขภาพ ร้อง คสช. ปลดบอร์ดเภสัชฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

8 เครือข่ายองค์กรสุขภาพ รวมตัวหน้ากองทัพบก ร้อง คสช. พิจารณาปลดบอร์ดองค์การเภสัชกรรม บริหารงานจนเกิดวิกฤติยา

ความเคลื่อนไหวที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ล่าสุด น.พ.วชิระ บถพิบูลย์ ชมรมแพทย์ชนบทนำ 8 เครือข่ายองค์กรสุขภาพ อาทิ ชมรมแพทย์ชนบท ชมรมเภสัชชนบท กลุ่มศึกษาปัญหายา กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพ เครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวี/เอดส์ประเทศไทย มูลนิธิเภสัชชนบท เดินทางมาบริเวณด้านหน้าฝั่งสนามมวยราชดำเนิน เพื่อเรียกร้องให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาปลดคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม และผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม เนื่องจากมีพฤติกรรมส่อดำเนินการให้องค์การเภสัชกรรมเกิดความอ่อนแอ แสวงหาผลประโยชน์ของธุรกิจยาข้ามชาติ และบริหารงานจนเกิดวิกฤติยา เพราะโรงพยาบาลในต่างจังหวัดจำนวนมาก เผชิญกับภาวะขาดแคลนยา ทั้งนี้ เชื่อว่า มีฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซง ทำให้นโยบายขององค์การเภสัชกรรมเปลี่ยนไป จึงอยากให้ คสช. เร่งพิจารณาโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ผู้รองเรียนไปยื่นหนังสือที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาลแล้ว

 

เครือข่ายสุขภาพยื่นปลดบอร์ดเภสัชฯ

ตัวแทน 8 เครือข่ายองค์กรสุขภาพ อาทิ ชมรมแพทย์ชนบท ชมรมเภสัชชนบท กลุ่มศึกษาปัญหายา เครือข่ายผู้ติดเชื้อเอชไอวีประเทศไทย สหพันธ์องค์กรผู้บริโภค มูลนิธิสาธารณสุขกับการพัฒนา และมูลนิธิเภสัชชนบท นำโดย น.พ.วชิระ บถพิบูลย์ เข้ายื่นหนังสือต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้พิจารณาปลดคณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม และผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม ที่มี น.พ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เป็นประธาน และมี น.พ.สุวัช เซียศิริวัฒนา เป็นผู้อำนวยการ เนื่องจากบริหารองค์การฯ จนเกิดวิกฤติด้านยา และมีพฤติกรรมส่อว่าจะดำเนินการให้ อภ. อ่อนแอเพื่อประโยชน์ของธุรกิจยาข้ามชาติ มุ่งหาประโยชน์จาก อภ. และบริหารงานอย่างผิดหลักธรรมาภิบาล

นอกจากนี้ พบว่าการก่อสร้างโรงงานยาที่รังสิต และโรงงานวัคซีนที่ทับกวาง สระบุรี ได้ดำเนินการอย่างล่าข้า และพบมีการส่อทุจริต โดยเอื้อประโยชน์แก่บริษัทที่เคยมีการยกเลิกสัญญาไปแล้ว และดำเนินการไม่เป็นตามกำหนดเวลา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook